Hội thảo “Nâng cao năng lực, hoàn thiện quy trình nghiệp vụ hành chính văn phòng, đáp ứng yêu cầu xây dựng Chính phủ điện tử”

14:58, 12/08/2019 (GMT+7)

(binhdinh.gov.vn)-Trong 02 ngày 8 và 9/8/2019 tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực, hoàn thiện quy trình nghiệp vụ hành chính Văn phòng, đáp ứng yêu cầu xây dựng Chính phủ điện tử” cho các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Đồng chí Nguyễn Quốc Việt – Vụ trưởng Vụ Hành chính, Văn phòng Chính phủ chủ trì Hội thảo. Tham dự Hội thảo có lãnh đạo Văn phòng UBND các tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng.

Quang cảnh Hội thảo

Tại Hội thảo, đồng chí Nguyễn Quốc Việt, Vụ trưởng Vụ Hành chính, Văn phòng Chính phủ cho biết thời gian qua, với sự phối hợp giữa Vụ Hành chính với các Bộ, ngành, địa phương đã đạt được nhiều kết quả thiết thực trong các nghiệp vụ hành chính văn phòng, nhất là triển khai gửi nhận văn bản điện tử trong các cơ quan hành chính nhà nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Tại Hội nghị, các đại biểu còn được nghe đại diện của Vụ Hành chính – Văn phòng Chính phủ, đại diện các Văn phòng UBND các tỉnh, thành phố trình bày về sự cần thiết phải nâng cao năng lực và hoàn thiện các Quy trình nghiệp vụ hành chính văn phòng, đáp ứng yêu cầu xây dựng Chính phủ điện tử trong thời gian tới; kinh nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện các Quy trình nghiệp vụ hành chính, hướng tới xây dựng Văn phòng Chính phủ điện tử; các giải pháp hiệu quả nâng cao chất lượng công tác tiếp nhận, quản lý và phát hành văn bản, thực hiện tốt Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; thực trạng công tác quản lý, chuyển giao, bảo quản và lưu trữ hồ