A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban hành mức hỗ trợ chống hạn trong sản xuất nông nghiệp và dân sinh

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc vừa ký ban hành Quyết định số 519/QĐ-UBND về việc quy định mức hỗ trợ để ứng phó với hạn hán trong sản xuất nông nghiệp và dân sinh năm 2013.

Ảnh minh họa.

Theo đó, hỗ trợ 100% kinh phí mua giống các loại cây trồng cạn đối với các diện tích chuyển đổi từ đất sản xuất lúa trong vùng không có nước tưới chuyển sang cây trồng cạn cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số và hộ nghèo; các hộ còn lại hỗ trợ 50% kinh phí. Định mức các loại cây trồng cạn được hỗ trợ gồm: giống bắp lai 15kg/ha; đậu phụng 200kg/ha; đậu xanh, đậu nành, đậu đen 60kg/ha; mè 6kg/ha, giống rau các loại 2 triệu đồng/ha.

 

Hỗ trợ nước sinh hoạt cho nhân dân trong điều kiện nắng hạn kéo dài, người dân thiếu nước sinh hoạt tại những vùng mà công trình cấp nước sinh hoạt đã cạn nguồn hoặc cách quá xa nguồn nước sạch với phương thức vận chuyển nước đến tận trung tâm cụm xã. Thời gian hỗ trợ từ tháng 5 đến tháng 10.2013 với mức hỗ trợ không quá 20 lít nước/ngày. Hỗ trợ khoan giếng, xăng dầu, trang thiết bị phục vụ bơm tát để tưới cho lúa và hoa màu bị hạn cục bộ cuối vụ Đông Xuân 2012-2013, vụ Hè Thu 2013 và tưới cho các loại cây trồng cạn đã chuyển đổi từ đất trồng lúa sang trồng các loại cây trồng cạn vụ Hè Thu và vụ Mùa năm 2013. Hỗ trợ chi phí khoan giếng với mức 1 triệu đồng/giếng tưới cho 4 ha; đối với giếng tưới cho diện tích 10 ha, mức hỗ trợ 6 triệu đồng/giếng.

 

Nguồn kinh phí hỗ trợ chống hạn từ ngân sách Trung ương, ngân sách tỉnh, ngân sách huyện, thị xã, thành phố. Sau khi trừ phần kinh phí Trung ương hỗ trợ, phần kinh phí hỗ trợ còn lại được phân chia như sau: Các huyện miền núi gồm Vĩnh Thạnh, Vân Canh, An Lão, ngân sách tỉnh hỗ trợ 100%. Huyện Hoài Ân, ngân sách tỉnh hỗ trợ 70%, kinh phí ngân sách huyện hỗ trợ 30%. Các huyện, thị xã, thành phố còn lại, ngân sách tỉnh hỗ trợ 50%, ngân sách địa phương hỗ trợ 50%.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật