A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban hành quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 37/2013/QĐ-UBND ngày 27/9/2013 ban hành Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trên địa bàn tỉnh Bình Định. Quy chế này gồm 3 chương, 10 điều.

Ảnh minh họa.

 

Theo đó, Người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí là người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước, người được người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước giao nhiệm vụ phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí thường xuyên; người được người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước ủy quyền phát ngôn. Họ tên, chức vụ, số điện thoại và địa chỉ e-mail của Người phát ngôn phải được công bố bằng văn bản cho các cơ quan báo chí, cơ quan quản lý Nhà nước về báo chí và phải được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử hoặc trang điện tử của cơ quan hành chính Nhà nước.

 

Đối với phát ngôn và cung cấp thông tin định kỳ thì ít nhất 3 tháng/lần tổ chức họp báo để cung cấp thông tin cho báo chí. Hàng tháng cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí trên cổng thông tin điện tử hay trang điện tử của cơ quan mình. Trong trường hợp xảy ra vụ việc cần có ngay thông tin ban đầu của các cơ quan hành chính nhà nước thì người phát ngôn hoặc người được ủy quyền phát ngôn chủ động cung cấp thông tin cho báo chí trong thời gian chậm nhất là 1 ngày, kể từ khi vụ việc xảy ra.

 

Quy chế cũng quy định rõ quyền và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước trong việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; Quyền và trách nhiệm của người phát ngôn, người được ủy quyền phát ngôn; Trách nhiệm của cơ quan báo chí, nhà báo; Quy định xử lý vi phạm và trách nhiệm của các sở, ban, ngành, đoàn thể, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố.

 

Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 7/10/2013.

 

Huy Phúc


Tin nổi bật Tin nổi bật