A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban hành Quy chế phối hợp quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn tỉnh

Ngày 16/4/2013, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 06/2013/QĐ-UBND về việc ban hành Quy chế phối hợp quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Bình Định.

 

Ảnh minh họa.

 

Ban hành kèm theo theo Quyết định này là Quy chế phối hợp quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Quy chế gồm 4 chương và 18 điều. Chương I là những quy định, Chương II quy định về trách nhiệm quản lý nhà nước trong lĩnh vực quản lý chất thải rắn sinh hoạt, Chương III là trách nhiệm phối hợp của các cơ quan liên quan trong công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt, Chương IV là tổ chức thực hiện.

Quy chế phối hợp này quy định một số nội dung hoạt động phối hợp giữa các sở, ngành liên quan và Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố (sau đây gọi chung là Ủy ban nhân dân cấp huyện), Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn (sau đây gọi chung là Ủy ban nhân dân cấp xã) trong việc quản lý nhà nước đối với hoạt động quản lý chất thải rắn sinh hoạt (viết tắt là CTRSH) trên địa bàn tỉnh Bình Định. Quy chế phối hợp này áp dụng cho các sở, ngành liên quan, Uỷ ban nhân dân cấp huyện, cấp xã với các chức năng quản lý nhà nước trong việc thực hiện các hoạt động quản lý CTRSH. Phối hợp hiệu quả giữa Sở Xây dựng và các sở, ngành, Uỷ ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã nhằm phát huy hiệu lực và nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực quản lý CTRSH trên địa bàn tỉnh Bình Định. Quan hệ phối hợp trong quản lý nhà nước đối với công tác quản lý CTRSH được thực hiện dựa trên chức năng, nhiệm vụ của từng sở, ngành và Uỷ ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã cũng như phát huy vai trò của các cơ quan này trong tham mưu và chỉ đạo quản lý CTRSH.

Giao Sở Xây dựng có trách nhiệm hướng dẫn, triển khai thực hiện  Quy chế này, định kỳ hàng năm tổng hợp tình hình báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh; các sở, ngành có liên quan, Uỷ ban nhân dân cấp huyện, Uỷ ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm thi hành những quy định tại bản Quy chế này. Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh những khó khăn vướng mắc, yêu cầu các sở, ngành, các địa phương kịp thời kiến nghị cho Sở Xây dựng để tổng hợp, báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh xem xét, giải quyết.

 

Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật