A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ GDĐT yêu cầu rà soát điều kiện đào tạo liên thông

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học rà soát các điều kiện đảm bảo để tổ chức đào tạo liên thông theo quy định.

Ảnh minh họa.

 

Bộ cũng yêu cầu các trường gửi báo cáo kết quả rà soát về Bộ trước 30/6/2013.

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư 55/2012/TT-BGDĐT quy định đào tạo liên thông trình độ cao đẳng, đại học. Theo đó, cơ sở giáo dục đại học có đủ 5 điều kiện sau đây mới được tổ chức đào tạo liên thông:

1. Có quyết định giao nhiệm vụ mở ngành đào tạo chính quy trình độ cao đẳng, đại học của ngành đào tạo liên thông.

2. Có báo cáo tự đánh giá của cơ sở giáo dục đại học và triển khai kiểm định chất lượng theo tiến độ do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.

3. Đã công bố chuẩn đầu ra, chương trình đào tạo, điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo trên trang thông tin của trường theo quy định.

4. Có Hội đồng để xem xét và công nhận giá trị chuyển đổi kết quả học tập và các khối lượng kiến thức được miễn trừ khi học chương trình đào tạo liên thông đối với từng người học.

5. Đã tổ chức đào tạo theo tín chỉ trình độ cao đẳng, đại học hệ chính quy đối với cơ sở giáo dục đại học đăng ký đào tạo liên thông chính quy.

Theo dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục, cơ sở giáo dục có hành vi vi phạm về điều kiện tổ chức đào tạo liên thông có thể bị phạt từ 20-30 triệu đồng.

Hành vi vi phạm về hồ sơ, trình tự và thủ tục đăng ký đào tạo liên thông có thể bị phạt tiền từ 30-50 triệu đồng; vi phạm các quy định về tổ chức đào tạo liên thông có thể bị phạt tiền từ 40-50 triệu đồng…

 

Theo chinhphu.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật