A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chấp thuận chủ trương dự án xây dựng Cảng Đống Đa

UBND tỉnh đã có văn bản chấp thuận chủ trương cho Tập đoàn Phúc Lộc triển khai các thủ tục đầu tư xây dựng dự án Cảng Đống Đa tại khu vực Cảng Đống Đa cũ thuộc phường Thị Nại, thành phố Quy Nhơn.

Theo quy hoạch, Cảng Đống Đa với quy mô gồm 02 bến tàu, tổng chiều dài và chiều rộng là 309m x 20m, đón tàu tổng hợp 10.000 DWT. Diện tích đất dự kiến sử dụng khoảng 4,5 ha, công suất thiết kế cảng là 1,4 triệu tấn/năm, vốn đầu tư khoảng 400 tỷ đồng, đầu tư xây dựng trong 24 tháng.

 

Dự án “Quy hoạch mở rộng cảng Đống Đa, thành phố Quy Nhơn” là một trong những Dự án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch phát triển giao thông vận tải vùng kinh tế trọng điểm miền Trung đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, đồng thời Dự án này đã được Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định phê duyệt Quy hoạch chi tiết tổng mặt bằng xây dựng cảng Đống Đa, thành phố Quy Nhơn. Dự án tận dụng tối đa quỹ đất và mặt nước của khu vực cảng Đống Đa cũ, đáp ứng lượng hàng hóa thông qua các cảng biển theo Quy hoạch phát triển Giao thông vận tải tỉnh Bình Định đến năm 2020. 

 

Theo skhdt.binhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật