|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chỉ đạo việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ năm 2014

Ngày 31/12/2013, UBND tỉnh ban hành văn bản số 5569/UBND-NC về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ và mùa hanh khô năm 2014.

Ảnh minh họa.

Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các nguy cơ dẫn đến cháy, nổ, đảm bảo NTTT trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, các hoạt động lễ hội đầu năm và mùa hanh khô năm 2014, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể, lực lượng vũ trang, Hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp, Giám đốc các doanh nghiệp và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức ngay đợt kiểm tra công tác PCCC trong phạm vi cơ quan, đơn vị, địa phương mình. Đồng thời, xây dựng Kế hoạch phòng cháy chữa cháy năm 2014, trong đó tập trung công tác giáo dục, tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện các quy định về PCCC. Xây dựng phương án chữa cháy, đầu tư kinh phí mua sắm phương tiện và củng cố lực lượng chữa cháy tại chỗ, đảm bảo đủ sức giải quyết các vụ cháy xảy ra ngay từ ban đầu.

Giao Đài phát thanh – Truyền hình Bình Định, Báo Bình Định phối hợp với công an tỉnh chủ động xây dựng Kế hoạch tuyên truyền PCCC trong năm 2014. Trước mắt, xây dựng phóng sự tuyên truyền PCCC trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, các hoạt động lễ hội đầu xuân và mùa hanh khô. Tập trung cảnh báo các nguy cơ gây cháy trong việc sử dụng điện, xăng dầu, gas; giải pháp phòng cháy, chữa cháy chợ, Trung tâm thương mại, khu dân cư tập trung, chung cư cao tầng, cơ sở kinh doanh xăng dầu, gas, cơ sở sản xuất chế biến lâm sản, cơ sở sử dụng vật nổ công nghiệp, ... để các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh nâng cao cảnh giác đề phòng cháy, nổ có thể xảy ra.

 Trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình, Thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra an toàn PCCC. Chủ ý các chợ, trung tâm thương mại, nhà cao tầng, các cơ sở cho thuê lưu trú, khu dân cư tập trung, các cơ sở sản xuất kinh doanh trong khu – cụm công nghiệp. Đối với các chợ, trung tâm thương mại, cần tập trung kiểm tra hệ thống điện, việc thờ cúng, sử dụng lửa trần tại chợ, nguồn nước, phương tiện và lực lượng chữa cháy tại chỗ, đặc biệt là công tác thường tực của Ban Quản lý vào thời điểm ban đêm. Giao Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra an toàn PCCC vào dịp cuối năm. Đôn đốc, nhắc nhở các doanh nghiệp đề phòng cháy, nổ xảy ra, nhất là vào thời điểm ban đêm, ngoài giờ làm việc và trong thời điểm công nhân nghỉ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Ngọ năm 2014; có giải pháp bố trí nguyên liệu thành phẩm chống cháy lan, tăng cường lực lượng chữa cháy tại chỗ; thay thế, bảo dưỡng các phương tiện chữa cháy đã hỏng; xây dựng phương án chữa cháy thích hợp và chủ động thực tập trong mọi tình huống.

Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm chủ động phối hợp chặt chẽ với các địa phương có rừng tăng cường các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR); rà soát, bổ sung, hoàn chỉnh các phương án chữa cháy rừng trọng điểm trên địa bàn tỉnh, trong đó cần chú ý khả năng huy động lực lượng, phương tiện của các đơn vị được dự kiến huy động trong phương án chữa cháy. Tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật, kiến thức về PCCCR, nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp chính quyền, chủ rừng và mọi tầng lớp nhân dân về công tác bảo vệ rừng và PCCCR. Tổ chức lực lượng tuần tra canh gác, nhằm phát hiện sớm các điểm cháy rừng để có biện pháp xử lý kịp thời, hiệu quả. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định của pháp luật về PCCCR.

Giao Công an tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, phúc tra an toàn PCCC các cơ sở trọng điểm về chính trị, kinh tế, văn hóa, các địa bàn trọng điểm và cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao, dễ phát sinh cháy lớn. Phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng và địa phương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng về công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ bảo vệ Tết Nguyên đán và các lễ hội đầu năm 2014. Triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Quyết định số 95/2009/QĐ-TTg ngày 17/7/2009 của Thủ tướng Chính phủ về cấm sản xuất, nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán, đốt và thả ”đèn trời”. Đồng thời, phối hợp các ngành chức năng tổ chức kiểm tra, quản lý, giám sát chặt chẽ và xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, tàng trữ, vận chuyển, đốt pháo trái phép. Rà soát, củng cố phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ xử lý tình huống cháy nổ lớn và phức tạp, phương án tham gia chống bạo loạn, biểu tình, gây rối ANTT.

Bên cạnh đó, giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan và các địa phương kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn tỉnh và báo cáo kết quả thực hiện cho UBND tỉnh để theo dõi, chỉ đạo.

 

Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật