A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chỉ đạo việc tổng kiểm tra xe ôtô, môtô có biển số nền màu xanh, chữ và số màu trắng

Ngày 02/7/2013, UBND tỉnh ban hành văn bản số 2558/UBND-NC về việc tổng kiểm tra xe ôtô, môtô có biển số nền màu xanh, chữ và số màu trắng trên địa bàn tỉnh.

 

Ảnh minh họa.

 

Thời gian qua, các sở, ban, ngành; hội, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thị xã thành phố đã thực hiện đúng các quy định về đăng ký, quản lý, sử dụng xe ô tô, môtô biển số nền màu xanh, chữ và số màu trắng (dưới đây gọi tắt là xe biển xanh)Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ quan đã chuyển quyền sử dụng, thanh lý, bán xe cho các doanh nghiệp, cá nhân...nhưng chưa làm thủ tục sang tên, chuyển quyền sở hữu theo quy định dẫn đến việc quản lý xe biển xanh thiếu chặt chẽ. Mặt khác, một số người điều khiển xe biển xanh của các cơ quan, đơn vị chưa thật sự gương mẫu khi tham gia giao thông, vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông, bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý đã không nghiêm túc chấp hành việc xử lý hoặc nhờ các cơ quan đã chuyển quyền sử dụng, thanh lý, bán xe can thiệp. Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, lực lượng Cảnh sát giao thông còn nể nang, né tránh, xử lý không nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đối với lái xe biển xanh.

 

Nhằm chấn chỉnh các tồn tại nêu trên và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về Tổng kiểm tra xe và xử lý vi phạm trật tự ATGT đối với người điều khiển xe ô tô, môtô biển xanh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở ban, ngành, hội, đoàn thể của tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, tổ chức thực hiện tốt một số nhiệm vụ cụ thể sau đây: Thông báo chủ trương của Bộ Công an về Tổng kiểm tra xe, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông đối với lái xe biển xanh cho cán bộ, công chức, viên chức, nhất là đội ngũ lái xe biết, quán triệt thực hiện. Yêu cầu lái xe nghiên cứu, nắm vững các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Nâng cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, tự giác chấp hành nghiêm túc các quy định về trật tự an toàn giao thông, có thái độ hợp tác với lực lượng Cảnh sát giao thông trong việc chấp hành kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông theo quy định; tổ chức kiểm tra, rà soát các xe biển xanh tại cơ quan, đơn vị mình đang quản lý sử dụng; đồng thời, thống kê các xe đã bán thanh lý cho các doanh nghiệp, cá nhân trong nội bộ cơ quan, đơn vị và bên ngoài nhưng chưa chuyển quyền sở hữu, chưa thu hồi chứng nhận đăng ký, biển số xe theo quy định để thông báo cho Công an tỉnh để phối hợp thu hồi chứng nhận đăng ký xe, biển số xe, chuyển quyền sử dụng xe theo quy định. Trường hợp không thể xác định được tên, địa chỉ của doanh nghiệp, cá nhân đã mua xe thì cung cấp thông tin cần thiết cho Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt để theo dõi, xử lý theo quy định.

 

Giao Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng làm công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh, kể từ ngày 16/7/2013 tổ chức thực hiện Tổng kiểm tra xe và người điều khiển xe biển xanh theo quy định của Tổng cục VII (Bộ -Công an) tại Văn bản số 1886/KH-C61-C67 ngày 31/5/2013 , kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các xe biển xanh đã bán, thanh lý nhưng chưa chuyển quyền sở hữu, chưa khai báo với cơ quan đăng ký xe để làm thủ tục thu hồi đăng ký xe, biển số xe theo quy định và các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đối với lái xe biển xanh.

 

Giao Báo Bình Định, Đài phát thanh - Truyền hình tỉnh tổ chức tuyên truyền sâu rộng chủ trương của Bộ Công an về mở đợt Tổng kiểm tra, xử lý các loại xe và người điều khiển xe biển xanh để nhân dân, đội ngũ lái xe và các cơ quan chủ quản biết, chủ động thực hiện theo các quy định về quản lý, sử dụng và đăng ký xe biển xanh.

 

Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật