A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chỉ thị về việc tăng cường quản lý, sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông

Ngày 07/05/2013, UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 11/CT-UBND về việc tăng cường quản lý, sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

 

 

Hướng dẫn cho các em học sinh đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông-Ảnh minh họa.

 

Nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 08/3/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường quản lý, sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, hội đoàn thể, trường học và chính quyền địa phương các cấp tập trung phổ biến, quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 08/3/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường quản lý, sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Theo đó, các cơ quan, đơn vị, hội đoàn thể, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn tỉnh có trách nhiệm thường xuyên tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, hội viên, đoàn viên, sinh viên, học sinh gương mẫu chấp hành đầy đủ các quy định về sử dụng mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.

 

Yêu cầu Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải có văn bản hướng dẫn cụ thể việc quản lý chất lượng mũ bảo hiểm sử dụng cho người đi xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện khi tham gia giao thông theo quy định tại Quyết định số 04/2008/QĐ-BKHCN ngày 28/4/2008 của Bộ Khoa học và Công nghệ. Giao Sở Công Thương chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả công tác quản lý, kiểm tra các cơ sở sản xuất, nhập khẩu và kinh doanh mũ bảo hiểm trên địa bàn tỉnh theo quy định. Xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp sản xuất, nhập khẩu và kinh doanh mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc không rõ ràng, ảnh hưởng đến sự an toàn của người sử dụng.

 

Giao Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường kiểm tra, xử lý kịp thời các trường hợp người tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không đúng quy định. Giao Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, xử lý kiên quyết, triệt để tình trạng bày bán mũ bảo hiểm giả trên các đường giao thông, hè phố, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

 

Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với các sở, ban, ngành, hội đoàn thể, địa phương và các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh tăng cường các họat động tuyên truyền, phổ biến nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và hộ kinh doanh không sản xuất, mua bán các loại mũ bảo hiểm giả, không đảm bảo chất lượng và vận động hướng dẫn mọi người dân sử dụng mũ bảo hiểm đúng quy định để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, không đội mũ bảo hiểm một cách đối phó, không đúng quy cách. Đồng thời xây dựng Kế hoạch tổ chức chiến dịch tuyên truyền đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và cao điểm xử lý vi phạm về sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm giả để triển khai thực hiện tại các địa phương.

 

Yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, hội đoàn thể của tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này và định kỳ hàng tháng báo cáo kết quả cho Ban An toàn giao thông tỉnh để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia theo quy định.

 

Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật