|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chỉ thị về việc tiếp tục tăng cường thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn

Ngày 19/05/2014, UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 07/CT-UBND về việc tiếp tục tăng cường thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Nội vụ phối hợp với Sở Tư pháp, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các cơ quan liên quan có kế hoạch tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nội dung quy định của Pháp lệnh thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn.

Yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Tư pháp, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn hướng dẫn các thôn, làng, khu phố, khối phố tổ chức rà soát điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung các hương ước, quy ước cho phù hợp với thực tế và đúng quy định của Nhà nước. Giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan liên quan hướng dẫn cụ thể về các tiêu chí, quy trình việc bình xét hộ nghèo, hộ thoát nghèo; hộ được xây nhà tình nghĩa; hộ được xây nhà tình thương, hộ được hưởng trợ cấp xã hội, hộ được cấp thẻ bảo hiểm y tế… xây dựng quy chế mẫu giám sát thực hiện việc bình xét các đối tượng nêu trên. Giao Sở Tài chính phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn nội dung công khai việc quản lý và sử dụng các loại quỹ, khoản đầu tư, tài trợ theo chương trình, dự án đối với cấp xã; các khoản huy động nhân dân đóng góp. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn nội dung công khai cho nhân dân biết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của xã, phường, thị trấn. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Xây dựng và UBND các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn nội dung công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất chi tiết, phương án điều chỉnh quy hoạch khu dân cư trên địa bàn cấp xã, phương án đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, tái định cư liên quan đến các dự án, công trình trên địa bàn xã, phường, thị trấn.

Bên cạnh đó, yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chỉ đạo các xã, phường, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức thực hiện các quy định của Pháp lệnh thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn; xây dựng hoàn thiện và ban hành các quy chế phối hợp giữa các tổ chức, hội, đoàn thể về thực hiện Pháp lệnh; gắn việc thực hiện dân chủ ở cơ sở với 3 cuộc vận động lớn là thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Khóa XI về một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay, Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về việc đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Chương trình xây dựng nông thôn mới.

Theo vpubndbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật