A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu khẩn trương làm rõ vụ phóng sự “Ai chắp cánh cho thần chết?” trước ngày 10/9/2013

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 30/8/2013, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 3511/UBND-VX về việc kiểm tra, làm rõ thông tin phản ánh trên Báo Lao động và Văn bản số 3503/UBND-VX về việc một số báo phản ánh phóng sự “người bị cụt tay, chân lái xe” nghi bị dàn dựng..

Nhân vật trong phóng sự

Ngày 26 và 27/8/2013, trên các Báo: Giao thông Vận tải, Tiền Phong, Tuổi trẻ và một số phương tiện thông tin đại chúng phản ánh thông tin: phóng sự truyền hình “Ai chắp cánh cho thần chết?” do phóng viên Dũng Chinh, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định thực hiện, từng đoạt giải B do Hội Nhà báo tỉnh Bình Định trao năm 2013 bị nghi là có dàn dựng, sai sự thật.

Báo Lao động số ra ngày 28/8/2013 có bài viết “Sở GTVT Bình Định phủ nhận người khuyết tật được cấp bằng”. Bài viết phản ánh một số nội dung liên quan đến phóng sự “Ai chắp cánh cho thần chết?” của tác giả Dũng Chinh cung cấp thông tin cho Báo Lao động: “Ngành giao thông làm “căng” là vì “tự ái nghề nghiệp” và nhất là “cách đây 2 năm, tôi có làm phóng sự về 2 thanh tra giao thông bắt xe, vòi tiền doanh nghiệp nên họ rất để ý”.

Để làm rõ vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định chủ trì, phối hợp với Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm tra tính xác thực của thông tin phóng viên Dũng Chinh cung cấp cho Báo Lao động; khẩn trương làm rõ trách nhiệm và có biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với các tập thể, cá nhân có liên quan (nếu có); trả lời cho Báo Lao động và báo cáo kết quả cho Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 10/9/2013./.

K.Y

 


Tin nổi bật Tin nổi bật