A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật cho người dân nông thôn và đồng bào dân tộc thiểu số

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết Đề án tuyên truyền phổ biến pháp luật cho người dân nông thôn và đồng bào dân tộc thiểu số (gọi tắt là Đề án 554) từ giai đoạn 2009-2012 theo tinh thần Quyết định 554/QĐ-TT ngày 4.5.2009 của Thủ tướng Chính phủ; phương hướng kế hoạch giai đoạn 2013-2016 do Bộ NN-PTNT tổ chức ngày 10.4

Theo Bộ NN-PTNT, qua 4 năm thực hiện Đề án 554, các Bộ, ngành, hội- đoàn thể từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức 1.475 lớp tập huấn, đào tạo kỹ năng tuyên truyền và cung cấp tài liệu, kiến thức pháp luật cho 93.681 lượt cán bộ nòng cốt làm công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân nông thôn và đồng bào dân tộc thiểu số; tổ chức 179.112 hội nghị, cuộc họp, tập huấn giới thiệu văn bản tuyên truyền pháp luật cho 11.617.197 lượt người. Bên cạnh đó, tổ chức tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý trên nhiều lĩnh vực cho người dân nông thôn và đồng bào dân tộc thiểu số. Thời gian tới, Bộ NN-PTNT sẽ chủ trì phối hợp với các Bộ, ngành, hội- đoàn thể của Trung ương và các tỉnh, thành xây dựng Đề án 554 giai đoạn 2013-2016 trình Chính phủ phê duyệt; khảo sát nhu cầu về công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật, xây dựng nguồn nhân lực, biên soạn tài liệu và đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền phổ biến pháp luật cho người dân nông thôn và đồng bào dân tộc thiểu số.

Riêng ở Bình Định, việc tuyên truyền phổ biến pháp luật cho người dân nông thôn và đồng bào dân tộc thiểu số được triển khai một cách bài bản. Từ năm 2009-2012, tỉnh ta đã tổ chức hàng trăm cuộc hội thảo, tọa đàm, tổ chức nhiều đợt trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật, hòa giải… trên nhiều lĩnh vực cho trên 365.959 lượt người. Thông qua các hoạt động nói trên đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của nông dân nông thôn và đồng bào các dân tộc thiểu số.

Tại hội nghị, các tham luận của các Bộ, ngành, hội- đoàn thể của Trung ương và UBND các tỉnh, thành đều thống nhất tầm quan trọng của Đề án 554, đồng thời kiến nghị Chính phủ phê duyệt và hỗ trợ kinh phí phục vụ cho hoạt động tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân nông thôn và đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2013-2016.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các cấp, các ngành, hội- đoàn thể từ Trung ương đến địa phương tiếp tục củng cố, kiện toàn Ban điều hành, Ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch hành động cụ thể thực hiện Đề án 554 giai đoạn 2013-2016 phù hợp với thực tế, đồng thời linh động, sáng tạo trong việc triển khai thực hiện việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân nông thôn và đồng bào dân tộc thiểu số thông qua nhiều hình thức, hoạt động cụ thể. Chính phủ sẽ xem xét phê duyệt Đề án 554 giai đoạn 2013-2016 và hỗ trợ kinh phí để các Bộ, ngành, hội- đoàn thể của Trung ương, UBND các tỉnh, thành thực hiện.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật