A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đẩy nhanh tiến độ bồi thường GPMB dự án Mở rộng Quốc lộ 1

Hiện nay, dự án Mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km 1153 – Km 1212+400 thuộc tỉnh Bình Định đã được bố trí đủ kinh phí chi trả bồi thường GPMB

Ảnh minh họa.

Ngày 13/11/2013, Chủ tịch UBND có ý kiến chỉ đạo tại văn bản số 4694/UBND-TH về việc đẩy nhanh tiến độ bồi thường GPMB dự án trên. Theo đó, giao Chủ tịch UBND các huyện Phù Mỹ, Phù Cát và thị xã An Nhơn khẩn trương chỉ đạo các Ban bồi thường huy động mọi nguồn lực, nhân sự và bố trí thời gian (kể cả làm việc ngoài giờ) để hoàn thành các phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư chi tiết, trình thẩm định phê duyệt chậm nhất trước ngày 31/12/2013. Việc tổ chức thực hiện cần chủ động, linh hoạt và thường xuyên thông tin liên lạc với Sở Giao thông vận tải, chủ đầu tư (BQL dự án 2) để thống nhất giải quyết các vướng mắc, phát sinh theo thẩm quyền; đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, giải thích để người dân ủng hộ dự án; xem xét đối thoại và giải quyết đơn thư (nếu có) theo quy định của pháp luật.

Giao Giám đốc Sở Giao thông vận tải cử cán bộ thường xuyên có mặt tại hiện trường các địa phương nêu trên, phối hợp với Ban Quản lý dự án 2, đơn vị tư vấn và các cơ quan có công trình công cộng để xử lý các vấn đề liên quan đến công tác bồi thường GPMB. Định kỳ hàng tuần, chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường làm việc với từng địa phương để kịp thời tháo gỡ các vướng mắc, phát sinh theo thẩm quyền; trường hợp vượt quá thẩm quyền thì khẩn trương tổng hợp, báo cáo đề xuất UBND tỉnh xem xét giải quyết.

Quá thời hạn quy định nêu trên, địa phương nào không hoàn thành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và Thủ trưởng các đơn vị, sở ngành có liên quan phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật