A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đề nghị Trung ương hỗ trợ xây dựng thêm một trạm thông tin liên lạc trên bờ

UBND tỉnh vừa có văn bản đề nghị Bộ Tài chính và Bộ NN-PTNT hỗ trợ 450 triệu đồng từ nguồn kinh phí theo Quyết định số 48 của Thủ tướng Chính phủ cho tỉnh để xây dựng thêm một trạm thông tin liên lạc trên bờ, đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc giữa đất liền và các tàu cá của ngư dân hoạt động trên biển.

Tỉnh Bình Định hiện có 7.588 tàu với tổng công suất 788.520 CV, trong đó có khoảng 2.500 tàu công suất trên 90CV. Đến nay, toàn tỉnh có 2.323 tàu cá được UBND tỉnh phê duyệt đủ điều kiện tham gia khai thác hải sản tại các vùng biển xa. Trong số này, có khoảng 1.000 tàu cá được lắp đặt máy HF tầm xa tích hợp thiết bị định vị vệ tinh.

Trong năm qua, trạm thông tin liên lạc trên bờ đã nhận được hơn 141.300 tin nhắn từ các tàu đang hoạt động trên các vùng biển xa, phục vụ kịp thời việc xác nhận các tàu cá hoạt động trên các vùng biển xa để thực hiện chính sách hỗ trợ nhiên liệu theo Quyết định số 48 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời qua đó cũng đã kịp thời cứu hộ, cứu nạn các tàu cá bị nạn trên biển, góp phần giúp ngư dân yên tâm bám biển sản xuất và tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo.


Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật