A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Dự án Năng lượng nông thôn 2: Dừng triển khai tại 06 xã

Chiều 21/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng, lãnh đạo một số sở, ban ngành đã làm việc với Đoàn công tác gồm các đại diện của Ngân hàng thế giới, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực miền Trung, về tình hình thực hiện Dự án Năng lượng nông thôn 2 (REII).

PCT UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng làm việc với Đoàn công tác.


Dự án REII bắt đầu triển khai từ năm 2005 với Hiệp định Tín dụng phát triển (Cr.4000-VN) của Hiệp hội phát triển quốc tế, có giá trị khoản tín dụng 151,1 triệu SDR và Hiệp định tài trợ (Cr.4576-VN) năm 2009 cung cấp khoản tài trợ bổ sung 133,8 triệu SDR. Mục tiêu hàng đầu của Dự án này là đầu tư phát triển và cải tạo lưới điện trung và hạ áp nông thôn để nâng cao số hộ dân nông thôn được cấp điện, tăng cường hiệu quả cung cấp điện, giảm tổn thất điện năng và tăng cường năng lực quản lý cho các tổ chức quản lý điện. Tại tỉnh Bình Định, có 51 xã được hưởng lợi từ Dự án; trong đó, 25 xã thuộc Dự án REII đợt 1 và 26 xã thuộc Dự án REII mở rộng. Đến nay, 25 xã đợt 1 đã hoàn thành quyết toán công trình và 20 xã đợt mở rộng hoàn thành 100% khối lượng công việc. Còn lại 06 xã chỉ mới hoàn thành 60 – 75% công việc là Hoài Hương, Tam Quan Nam, Hoài Thanh, Bình Thuận, Tây Thuận và Phước Thắng. Theo Ban Quản lý dự án, khó có thể hoàn thành toàn bộ Dự án vào tháng 6/2014.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đồng ý với đề nghị của Đoàn công tác là dừng Dự án tại 6 xã chưa hoàn thành, tiến hành quyết toán công trình và yêu cầu Ban Quản lý dự án RE II tỉnh làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong việc làm chậm tiến độ của dự án. Các sở, ban ngành liên quan phải kiên quyết trong công tác bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn cho ngành điện để đảm bảo quyền lợi của nhân dân.

 

Theo vpubinhdinh.gov.vn

 


Tin nổi bật Tin nổi bật