|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hỗ trợ cho các gia đình có người bị thương nặng, nhà ở bị sập hoàn toàn hoặc hư hỏng nặng do ảnh hưởng của cơn bão số 4

(binhdinh.gov.vn)-UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 4202/QĐ-UBND về việc hỗ trợ cho các gia đình có người bị thương nặng, nhà ở bị sập hoàn toàn hoặc hư hỏng nặng do ảnh hưởng của cơn bão số 4 gây ra.

Nhiều nhà dân ở xã Phước Thuận (Tuy Phước) bị bão số 4 làm sập đổ.


Theo đó, hỗ trợ về nhà ở cho các đối tượng là các gia đình có nhà ở (chính) bị sập hoàn toàn hoặc hư hỏng nặng do cơn bão số 4 (tháng 11/2014) gây ra. Đối với các hộ xây dựng nhà ở trên đất lấn, chiếm không đúng quy định thì không được hỗ trợ. Mức hỗ trợ cho gia đình có nhà ở bị đổ, sập, trôi hoàn toàn là 30 triệu đồng/nhà; gia đình có nhà ở bị hư hỏng nặng từ 50 - dưới 70% là 15 triệu đồng/nhà. Đối với các gia đình người có công với cách mạng, ngoài mức hỗ trợ nêu trên còn được hỗ trợ về nhà ở theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tùy theo điều kiện của từng địa phương, có thể hỗ trợ, vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ thêm cho các gia đình bị thiệt hại.

Hỗ trợ gia đình có người bị thương nặng phải điều trị tại các cơ sở y tế thực hiện theo Quyết định số 32/2012/QĐ-UBND ngày 10/8/2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc quy định mức hỗ trợ dân sinh, hỗ trợ sản xuất, tàu thuyền bị thiệt hại do thiên tai, lũ lụt và dịch bệnh gây ra. Nguồn kinh phí thực hiện lấy từ nguồn hỗ trợ đồng bào tỉnh Bình Định bị thiệt hại do bão lụt của các tổ chức và cá nhân ủng hộ vào Quỹ cứu trợ của tỉnh.

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Sở Tài chính, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, thực hiện hỗ trợ cho các hộ gia đình kịp thời, đúng đối tượng.

Được biết, trong cơn bão số 4 vừa qua đã làm sập 124 ngôi nhà; hư hỏng, tốc mái 251 cái./.

P.H.P


Tin nổi bật Tin nổi bật