|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hỗ trợ kinh phí mua thẻ BHYT cho trẻ em, người nghèo, cận nghèo

(binhdinh.gov.vn)-UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 4259/QĐ-UBND về việc thanh toán kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng được ngân sách hỗ trợ kinh phí mua thẻ BHYT, kinh phí hỗ trợ Quỹ bảo trợ thất nghiệp năm 2014.

 

Ảnh minh họa.

Theo đó, Sở Tài chính có trách nhiệm tạm ứng, cấp phát kinh phí cho các đơn vị liên quan theo đúng quy định; chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Ban Quản lý Quỹ Khám chữa bệnh cho người nghèo tỉnh và các đơn vị liên quan tổ chức thanh kiểm tra việc triển khai thực hiện hỗ trợ kinh phí mua thẻ BHYT, thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT cho các đối tượng theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước.

Sở Y tế, Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Ban quản lý Quỹ Khám chữa bệnh cho người nghèo tỉnh chịu trách nhiệm quản lý, sử dụng, thanh quyết toán kinh phí được tạm ứng, cấp phát theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước.

Được biết, kinh phí dành cho đối tượng trẻ em dưới 6 tuổi là hơn 102,9 tỉ đồng (trong đó gần 94,8 tỉ đồng để mua thẻ BHYT, hơn 8,1 tỉ đồng hỗ trợ khám chữa bệnh cho trẻ chưa có thẻ BHYT). Kinh phí dành cho đối tượng người nghèo là hơn 69,6 tỉ đồng (trong đó có gần 65,8 tỉ đồng mua thẻ BHYT, hơn 3,8 tỉ đồng thanh toán một số chế độ trong khám chữa bệnh). Kinh phí hỗ trợ mua thẻ BHYT cho đối tượng hộ cận nghèo là hơn 15,4 tỉ đồng; gần 12,9 tỉ đồng cho Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp, cấp 1,68 triệu đồng để mua thẻ BHYT cho đối tượng hiến bộ phận cơ thể người./.

P.H.P


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật