A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kế hoạch tổ chức Liên hoan quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần thứ V

Ngày 10/01/2014, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 58/QĐ-UBND về việc ban hành Kế hoạch tổ chức Liên hoan quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần thứ V – Bình Định 2014.

Ảnh minh họa.


Theo đó, Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ V-Bình Định 2014 với chủ đề ”bảo tồn và phát huy võ cổ truyền Việt Nam” được tổ chức tại Bình Định là một hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch truyền thống  nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, giới thiệu với bạn bè quốc tế về quê hương, đất nước, con người Bình Định – miền đất có truyền thống tinh thần thượng võ lâu đời, quê hương của người anh hùng dân tộc Quang Trung – Nguyễn Huệ. Đây là cơ hội để các đoàn võ thuật trong nước và quốc tế gặp gỡ, giao lưu, trao đổi về bảo tồn và phát triển võ cổ truyền Việt Nam ở trong nước và trên thế giới, đồng thời cũng là dịp để bạn bè quốc tế hiểu biết hơn về kinh tế, văn hóa, xã hội trên quê hương Miền đất võ. Đây cũng là dịp người dân Bình Định giới thiệu với bạn bè thế giới về một nét đẹp văn hóa truyền thống võ cổ truyền Bình Định được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, đồng thời giới thiệu các danh lam thắng cảnh, địa danh lịch sử, làng nghề truyền thống, tiềm năng kinh tế của tỉnh. Thông qua các hoạt động trong chương trình Liên hoan nhằm quảng bá, thu hút du khách trong nước và quốc tế, tạo động lực phát triển du lịch Bình Định.

Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ V – Bình Định năm 2014 được tổ chức với quy mô hoành tráng, đạt hiệu quả cao trong nhiều lĩnh vực nhất là công tác đối ngoại, mở rộng hợp tác quốc tế của tỉnh. Yêu cầu Ban tổ chức Liên hoan chuẩn bị kỹ về nội dung, kế hoạch, chương trình biểu diễn, thi đấu, đi lại khép kín trong suốt thời gian diễn ra Liên hoan, đồng thời gắn với các tuyến du lịch trên địa bàn. Các điểm tham quan, biểu diễn được chọn lọc, mang đặc trưng văn hóa Bình Định, là điểm nằm trong chương trình du lịch của tỉnh, nơi biểu diễn phải được trang trí đẹp, văn minh và lịch sự, bảo đảm trật tự, an ninh, thu hút nhiều người đến xem và cổ vũ, thể hiện lòng mến khách, tinh thần tự tôn, tự hào dân tộc, thể hiện nét đẹp trong văn hóa giao tiếp của người Bình Định. Các thành viên trong Ban tổ chức, các ngành và các địa phương tích cực tham gia các mặt tuyên truyền, quảng bá, phục vụ Liên hoan đạt kết quả tốt nhất. Bảo đảm công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn phòng chống cháy nổ, an toàn vệ sinh thực phẩm và vệ sinh môi trường; tạo tâm lý tin tưởng phấn khởi đối với du khách về miền đất võ, làm cho nhân dân vui tươi, phấn khởi, tự hào về Miền đất võ.

Thời gian các hoạt động diễn ra từ ngày 01/08/2014 đến ngày 04/8/2014, các hoạt động hưởng ứng diễn ra từ ngày 30/7/2014 đến ngày 04/8/2014 tại thành phố Quy Nhơn và các huyện, thị xã: Tây Sơn, Tuy Phước, An Nhơn; lễ khai mạc và bế mạc tại Quảng trường đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Quy Nhơn.

Giao Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Thủ trưởng các sở, ban, ngành, địa phương liên quan triển khai thực hiện./.

Theo vpubndbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật