A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc tại buổi làm việc vói Sở Tư pháp tỉnh Bình Định

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 12/02/2014, tại Văn phòng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc chủ trì buổi làm việc vói Sở Tư pháp và các sở, ngành có liên quan để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của ngành Tư pháp. Sau khi nghe lãnh đạo Sở Tư pháp báo cáo tóm tắt những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của ngành và pháp chế ngành, các thành viên dự họp tham gia ý kiên; Chủ tịch UBND tỉnh kết luận, chỉ đạo như sau:

1. Giao Sở Nội vụ tham mưu cho UBND tỉnh có Văn bản báo cáo Bộ Nội vụ xin thêm biên chế để bổ sung cho Ngành Tư pháp và bố trí 01 biên chế chuyên trách thực hiện công tác pháp chế cho sở, ngành theo quy định tại Nghị định số 55/2011/NĐ-CP ngay 04/7/2011 của Chính phủ về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của tổ chức pháp chế. Trước mắt, các sở, ngành bố trí 01 cán bộ kiêm nhiệm để làm nhiệm vụ trên.

 

2. Giao Sở Xây dựng phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, lập thủ tục bàn giao trụ sở Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Quy Nhơn (cũ), tại số 119 Lê Lợi Quy Nhơn cho Sở Tư pháp để cải tạo, sữa chữa, bố trí 01 số Phòng làm việc có liên quan đến người nước ngoài và công dân.

 

Sở Tư pháp khẩn trương phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính đánh giá hiện trạng trụ sở đang sử dụng tại 139 Lê Lợi, Quy Nhơn và trụ sở Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Quy Nhơn (cũ), tại số 119 Lê Lợi, Quy Nhơn, lập dự toán kinh phí cải tạo, sửa chữa, gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm tra, trình UBND tỉnh xem xét, quyết định bổ sung kinh phí để triển khai thực hiện trong Quý 1/2014.

 

3. Giao Sở Xây dựng làm việc với các đơn vị liên quan xem xét hiện trạng và việc sử dụng nhà kho của Công ty cổ phần lương thực Bình Định tại đường Trần Cao Vân (cạnh trụ sở làm việc của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định - 04 Trần Cao Vân) và nhà lưu trú công vụ của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tại số 137 Lê Lợi, Quy Nhơn, khẩn trương báo cáo đề xuất UBND tỉnh để có kế hoạch bố trí, mở rộng trụ sở làm việc của Sở Tư pháp.

 

4. Đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tư pháp và các đơn vị có liên quan, tạo điều kiện thuận lợi cho Sở Tư pháp mở rộng trụ sở làm việc tại 139 Lê lợi, Quy Nhơn.

 

T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật