A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp kiểm tra tiến độ các dự án trọng điểm của tỉnh

Ngày 17/5/2013, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đã chủ trì cuộc họp kiểm tra tiến độ các dự án trọng điểm của tỉnh: Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1D, Quốc lộ 19, đường Long Vân – Long Mỹ và đường vào Sân bay Phù Cát. Sau khi nghe báo cáo của Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý Giải phóng mặt bằng và Phát triển quỹ đất, UBND thành phố Quy Nhơn và nhà đầu tư; ý kiến tham gia của các ngành dự họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc có ý kiến kết luận tại Thông báo số 89/TB-UBND ngày 17/5/2013.

 

 

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc (thứ 2 từ phải qua) đang kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường Long Vân - Long Mỹ. Ảnh: N. HÂN

 

Đối với Dự án Tuyến đường Long Vân – Long Mỹ: Giao UBND thành phố Quy Nhơn khẩn trương chủ trì làm việc với nhà đầu tư và thương thảo ký kết hợp đồng BT. Trường hợp các vấn đề, nội dung hai bên chưa thống nhất thì báo cáo UBND tỉnh xem xét chỉ đạo. Đối với công tác bồi thường GPMB: Khẩn trương lập, thẩm định trình phê duyệt dứt điểm phương án bồi thường đối với số hộ còn vướng mắc của 02 km đầu và các hộ còn lại của mỏ khai thác đất để nhà đầu tư tạm ứng kinh phí chi trả tiền bồi thường để triển khai dự án theo tiến độ. Về xây dựng Khu tái định cư (diện tích 3,8 Ha): Giao UBND thành phố Quy Nhơn khẩn trương lập, thẩm định và phê duyệt phương án bồi thường chi tiết và làm việc với nhà đầu tư thống nhất triển khai thực hiện theo quy định.

 

Đối với Dự án Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1D đoạn ngã ba Phú Tài – ngã ba Long Vân: Phần phía Bắc tuyến đường: Giao Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất khẩn trương đẩy nhanh tiến độ chi trả tiền bồi thường cho các hộ và tổ chức, phối hợp với UBND phường Trần Quang Diệu sớm xác nhận nguồn gốc đất đai, hoàn thành hồ sơ bồi thường bổ sung báo cáo Hội đồng thông qua, trình thẩm định, phê duyệt trước ngày 24/5/2013, đồng thời lập phương án bồi thường chi tiết đối với 94 hộ còn lại (đợt 2), kết hợp với việc bồi thường nút giao thông Long Vân (vòng xuyến – ngã 5 Long Vân) trong cùng phương án bồi thường; phần phía Nam tuyến đường: Giao Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất lập tiến độ thực hiện công tác bồi thường để giao cho các Tổ công tác thực hiện kiểm kê, lập các phương án bồi thường chi tiết còn lại, báo cáo thông qua Hội đồng bồi thường, trình thẩm định, phê duyệt. Về Khu quy hoạch 1,89 ha dọc tuyến đường Quốc lộ 1D: Giao Sở Xây dựng thẩm định hồ sơ thiết kế quy hoạch tỷ lệ 1/500 trình UBND tỉnh phê duyệt. Đối với các công trình công cộng điện, nước, cáp quang…, giao Sở Giao thông vận tải chủ trì làm việc với các đơn vị liên quan và Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất, triển khai theo phương án kỹ thuật đã được các bên thống nhất. Lưu ý phải đảm bảo an toàn cho quá trình thi công và sử dụng sau này; đối với Khu tái định cư 1,68 ha phục vụ dự án:  Giao Sở Tài chính khẩn trương điều chỉnh giá khởi điểm để bán đấu giá tài sản thanh lý trên đất thu hồi của Công ty cổ phần Vận tải đa phương thức, báo cáo UBND tỉnh xem xét quyết định; giao Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất đôn đốc các đơn vị thi công đầu tư hoàn thành cơ sở hạ tầng để có đất bố trí tái định cư cho các hộ dân theo quy định.

 

Đối với Dự án tuyến đường Quốc lộ 19: Giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và nhà đầu tư thống nhất địa điểm khai thác cát, trên cơ sở đó rà soát, tính toán lại chi phí. Trường hợp có phát sinh chi phí so với dự toán đã được phê duyệt thì đề xuất điều chỉnh bổ sung phụ lục hợp đồng, báo cáo UBND tỉnh; đối với các công trình công cộng điện, nước, cáp quang…, giao Sở Giao thông vận tải đôn đốc các đơn vị thực hiện; đối với đoạn đường từ Cảng Quy Nhơn đến đoạn điểm giao cầu Thị Nại và đoạn đường từ Phước Lộc đến giao Quốc lộ 1A; giao Sở Giao thông vận tải đề xuất thủ tục đầu tư, báo cáo UBND tỉnh; về gói thầu số 2:  Giao Sở Giao thông vận tải bàn giao các cọc mốc GPMB còn lại cho Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất; đồng thời xem xét đề xuất tạm ứng kinh phí để Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất chi trả tiền tư vấn thiết kế đo đạc bản đồ và lập quy hoạch. Giao Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất sớm thực hiện chi trả tiền bồi thường đối với 700m (trong đoạn 1Km); hoàn chỉnh phương án bồi thường chi tiết của 300m còn lại, báo Hội đồng thông qua, trình thẩm định, phê duyệt để chi trả tiền bồi thường vào cuối tháng 5/2013. Lưu ý, cung cấp hồ sơ cho UBND thành phố Quy Nhơn để thu hồi đất đối với hộ gia đình và cho Sở Tài nguyên và Môi trường đề xuất thủ tục thu hồi đất của các tổ chức. Đối với 9 Km còn lại, giao Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất lập kế hoạch, chuẩn bị các thủ tục, chủ động triển khai song song công tác bồi thường GPMB, quy hoạch và xây dựng các Khu tái định cư phục vụ cho dự án.

 

Đối với 02 dự án: Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1D đoạn từ ngã ba Long Vân đến Bến xe và đường vào sân bay Phù Cát: Giao Sở Giao thông vận tải tiếp tục triển khai các bước đầu tư tiếp theo theo quy định.

 

Bên cạnh đó, để triển khai có hiệu quả các dự án trọng điểm nêu trên của tỉnh; giao Sở Giao thông vận tải thường xuyên chủ trì, làm việc với các ngành và địa phương nhằm giải quyết các công việc vướng mắc có liên quan. Trường hợp vượt quá thẩm quyền thì khẩn trương báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xem xét giải quyết.

 

Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật