A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kết luận của PCT UBND tỉnh tại cuộc họp giải quyết vướng mắc trong bồi thường GPMB ở huyện Hoài Nhơn

Ngày 21/03/2013/2013, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng chủ trì cuộc họp, giải quyết vướng mắc trong thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng xây dựng nhà máy may thuộc Cụm công nghiệp Bồng Sơn. Qua nghe UBND huyện Hoài Nhơn báo cáo vướng mắc trong việc thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng xây dựng nhà máy may thuộc Cụm công nghiệp Bồng Sơn, ý kiến của các đại biểu dự họp, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã có ý kiến kết luận tại Thông báo số 45/TB-UBND ngày 27/3/2013.

Ảnh minh họa.

Theo đó, cho phép UBND huyện Hoài Nhơn tiếp tục áp dụng Quyết định số 02/2010/QĐ-UBND ngày 22/02/2010 của UBND tỉnh để áp giá, lập phương án bồi thường giải phóng mặt bằng xây dựng nhà máy may thuộc Cụm công nghiệp Bồng Sơn. Đối với các hộ gia đình có đất ở bị thu hồi đủ điều kiện bồi thường là 200m2, UBND huyện Hoài Nhơn điều chỉnh lại quy hoạch khu tái định cư để bố trí đất tái định cư cho các trường hợp này bằng với diện tích đất bị thu hồi.

Đối với các trường hợp các hộ dân sử dụng đất ổn định, không có tranh chấp từ sau ngày 15/10/1993, chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai, khi được Nhà nước bố trí đất tái định cư thì phải nộp tiền sử dụng đất theo quy định. Để tạo điều kiện cho các hộ gia đình giảm bớt khó khăn, dành tiền để làm nhà ở, cho phép các trường hợp này được nợ tiền sử dụng đất trong thời hạn 5 năm.

 

Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật