A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kết luận của PCT UBND tỉnh tại cuộc họp rà soát việc cấp phép khai thác khoáng sản

Ngày 03/9/2013, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc dũng đã chủ trì cuộc họp, rà soát việc cấp phép khai thác khoáng sản. Qua nghe báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường về việc cấp phép khai thác khoáng sản, ý kiến tham gia của các đại biểu dự họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có ý kiến kết luận tại Thông báo số 164/TB-UBND ngày 05/9/2013.

Ảnh minh họa.


Theo đó, giao Sở Tài nguyên và Môi trường có văn bản giải trình gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường về những nội dung Đoàn kiểm tra của Chi cục Khoáng sản miền Trung đã kiến nghị, đồng thời dự thảo văn bản trình UBND tỉnh xem xét để xin ý kiến Bộ Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn để thực hiện một số nội dung sau: Thực hiện thăm dò đánh giá trữ lượng cát trước khi thực hiện cấp giấy phép khai thác cát lòng sông; thực hiện việc đấu giá quyền khai thác khoáng sản; việc cấp giấy phép khai thác titan làm sạch môi trường trong khu Khu kinh tế Nhơn Hội theo Văn bản số 5756/VPCP-KTN ngày 22/8/2011 của Văn phòng Chính phủ.


Trong thời gian chờ xin ý kiến của Bộ Tài nguyên và Môi trường và chờ HĐND tỉnh thông qua quy hoạch khoáng sản của tỉnh, giao Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý khu kinh tế có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp tạm dừng hoạt động thăm dò, khai thác khoáng sản đối với trường hợp các doanh nghiệp được cấp phép thăm dò, khai thác khoáng sản có sự chồng lấn quy hoạch giữa quy hoạch của Trung ương và quy hoạch của tỉnh, khu vực chưa có trong quy hoạch chờ HĐND tỉnh thông qua quy hoạch khoáng sản, các giấy phép khai thác khoáng sản được cấp sau thời điểm Chỉ thị số 02/CT-TTG ngày 09/01/2012 của Thủ tướng Chính phủ. Các giấy phép khai thác khoáng sản được gia hạn sau thời điểm có Văn bản số 6033a/VPCP-KTN ngày 30/8/2011 của Văn phòng Chính phủ.


Đối với việc khai thác quặng sa khoáng titan, yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường không thực hiện việc đề nghị cấp mới giấy phép khai thác hoặc gia hạn giấy phép khai thác cho các doanh nghiệp. Đối với các đơn vị đã hết thời hạn khai thác, tiến hành kiểm tra, yêu cầu các doanh nghiệp tiến hành hoàn thổ, phục hồi môi trường theo đúng quy định.


Đối với việc cấp giấy phép thăm dò quặng sa khoáng titan cho Công ty TNHH Công kỹ nghệ VIMAREX tại xã Mỹ An, huyện phù Mỹ, giao Sở Tài nguyên và Môi trường có văn bản giải trình cho Bộ Tài nguyên và Môi trường, đồng thời đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường lập thủ tục bàn giao khu vực này cho tỉnh theo quy định.


Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật