|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kết luận của PCT UBND tỉnh tại cuộc họp xử lý vướng mắc trong thực hiện Dự án VLAP

Ngày 26/12/2013, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng chủ trì cuộc họp, xử lý vướng mắc, tồn tại trong thực hiện Dự án Hoàn thiện và hiện đại hóa hệ thống quản lý đất đai Việt Nam (VLAP). Sau khi nghe báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường về tiến độ thực hiện Dự án VLAP, những khó khăn vướng mắc, ý kiến tham gia của các đại biểu dự họp, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh có ý kiến kết luận tại Thông báo số 228/TB-UBND ngày 31/12/2013.

Ảnh minh họa.

Theo đó, yêu cầu Ban Quản lý dự án VLAP tỉnh rà soát lại toàn bộ Dự án VLAP tại các huyện, làm việc với nhà thầu có cam kết trách nhiệm giữa Ban Quản lý dự án, chính quyền địa phương và các nhà thầu thi công và tư vấn giám sát về tiến độ thực hiện Dự án. Yêu cầu các nhà thầu thi công phải xây dựng và báo cáo cho địa phương, Ban Quản lý dự án tiến độ thực hiện cụ thể, chi tiết. Phân công lãnh đạo Ban Quản lý chịu trách nhiệm về tiến độ thực hiện Dự án trên địa bàn của 2 huyện Phù Cát và An Lão. Phối hợp với địa phương và đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ đảm bảo để hoàn thành dự án theo đúng tiến độ. Kịp thời báo cáo, đề xuất UBND tỉnh giải quyết những vướng mắc trong quá trình thực hiện. Yêu cầu Ban Quản lý dự án tỉnh đôn đốc Ban Quản lý dự án Trung ương sớm triển khai đồng bộ gói thầu hoàn thiện cơ sở dữ liệu để chuyển giao cho địa phương quản lý, vận hành.

 

Cho phép ghi nợ tiền sử dụng đất trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với các trường hợp chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính. Đối với huyện Tuy Phước, yêu cầu UBND huyện Tuy Phước khẩn trương xử lý xong hồ sơ còn tồn đọng để tiến hành trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân.

 

Yêu cầu các nhà thầu thi công đề nghị tập trung nhân lực, phối hợp với chính quyền địa phương rà soát các hồ sơ chưa kê khai đăng ký để có giải pháp xử lý. Đẩy nhanh tiến độ xét duyệt hoàn thiện hồ sơ trình UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

 

Bên cạnh đó, yêu cầu đơn vị tư vấn giám sát tăng cường công tác kiểm tra, nghiệm thu chất lượng sản phẩm, kiểm tra giám sát các nhà thầu thi công trong việc khắc phục các tồn tại thiếu sót đã phát hiện để đảm bảo các thiếu sót được khắc phục triệt để. Đồng thời giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, phối hợp với Sở Tài chính đề xuất UBND tỉnh bố trí vốn đối ứng để giải ngân theo tiến độ nghiệm thu và quyết toán công trình hoàn thành.

 

Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật