|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KIỂM TRA TIẾN ĐỘ GPMB DA MỞ RỘNG QL 1 TẠI HOÀI NHƠN VÀ PHÙ MỸ, CHỦ TỊCH UBND TỈNH CHỈ ĐẠO: Đến 30.6 các địa phương phải hoàn thành dứt điểm công tác ĐB-GPMB

Ngày 9.6, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đã đi kiểm tra tiến độ đền bù giải phóng mặt bằng (ĐB-GPMB) Dự án (DA) nâng cấp, mở rộng quốc lộ (QL) 1 ở huyện Hoài Nhơn và Phù Mỹ.

Ảnh minh họa

Tại huyện Hoài Nhơn, đến nay địa phương đã phê duyệt phương án ĐB-GPMB được 12 đợt cho 14 tổ chức và 606 hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng. Địa phương đã chi trả số tiền 23,8 tỉ đồng cho các tổ chức, cá nhân; đồng thời, bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công được 10,341/20,636 km, đạt 50,1%. Huyện cũng đã phê duyệt 7 địa điểm tái định cư, trong đó 5 địa điểm tái định cư đã hoàn thành việc chi trả tiền ĐB-GPMB; đang tổ chức thi công mặt bằng.

Tại Phù Mỹ, địa phương đã thực hiện xong việc xác lập hồ sơ ĐB-GPMB được 32/32km với tổng số hộ bị ảnh hưởng là 2.357 hộ. Huyện đã lập xong 37 phương án ĐB-GPMB với số tiền đã chi trả 164 tỉ/208,26 tỉ đồng. Đồng thời, bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công được 30/32 km. Huyện đang đẩy nhanh việc xây dựng 10 điểm tái định cư tại các xã Mỹ Hiệp, Mỹ Trinh, Mỹ Lộc và thị trấn Phù Mỹ.

Theo lãnh đạo huyện Hoài Nhơn, Phù Mỹ, tiến độ thực hiện ĐB-GPMB DA QL1 vẫn còn chậm là do việc bàn giao mốc giới GPMB của đơn vị chủ đầu tư đến cuối tháng 4 mới xong, nhiều đoạn tuyến bị lệch so với mốc giới được giao ban đầu, có đoạn phải mở rộng thêm để đủ mặt bằng bố trí di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật, nên phải đo đạc, kiểm đếm lại nhà cửa, đất sản xuất, hoa màu… nên mất rất nhiều thời gian…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch Lê Hữu Lộc nhấn mạnh: Việc ĐB-GPMB có vai trò, có tác động rất quan trọng đến tiến độ thực hiện DA nên các huyện Hoài Nhơn và Phù Mỹ cần huy động cả hệ thống chính trị quyết liệt vào cuộc để đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công. Bên cạnh đó, cần nhanh chóng thống kê, áp giá đền bù nhà ở, đất sản xuất, hoa màu, chi trả tiền đền bù, xây dựng các khu tái định cư để người dân yên tâm di dời đến nơi ở mới. Đối với các trường hợp cố tình chây ì, các ngành chức năng cần tổ chức cưỡng chế. Về mốc tiến độ thực hiện, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đến 30.6 các địa phương phải hoàn thành dứt điểm công tác ĐB-GPMB.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật