A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Làm việc với UBND huyện An Lão, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà chỉ đạo: An Lão phải đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình 30a

Ngày 14.11, sau khi đi kiểm tra một số công trình giao thông, thủy lợi, mô hình sản xuất nông nghiệp tại xã An Hòa, An Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà và đại diện các sở, ngành của tỉnh đã làm việc với UBND huyện An Lão về tình hình thực hiện Chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững theo Nghị quyết 30a.

Theo báo cáo của UBND huyện An Lão, năm 2013 An Lão được tỉnh phân bổ 7,65 tỉ đồng. Huyện đã phân bổ nguồn vốn nói trên cho các ngành chức năng để hỗ trợ giống, cây trồng, vật nuôi; quy hoạch đất sản xuất; xúc tiến thương mại, quảng bá giới thiệu sản phẩm. Đối với nguồn vốn đầu tư phát triển năm 2013 tỉnh phân bổ 31,265 tỉ đồng cũng đã được huyện sử dụng xây dựng 25 công trình giao thông, thủy lợi, khu sinh hoạt văn hóa, phục vụ đời sống, sản xuất của nhân dân. Ngoài ra, từ nguồn vốn của Chương trình 30a, An Lão đã sử dụng trên 2 tỉ đồng để thực hiện chính sách giao khoán, bảo vệ rừng cho nhân dân. Nhờ đó, cơ sở hạ tầng khu vực nông thôn ở địa phương ngày càng được cải thiện, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân phát triển kinh tế, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần. Tuy vậy, việc triển khai Chương trình 30a tại các địa phương còn gặp khó khăn, do nguồn vốn của Nhà nước phân bổ hàng năm còn thấp, một số nội dung, danh mục đầu tư không có trong đề án đã phê duyệt, nên quá trình triển khai thực hiện phải chờ xin ý kiến chỉ đạo của tỉnh để điều chỉnh lại, làm cho tiến độ thực hiện Chương trình chậm. UBND huyện An Lão đề nghị UBND tỉnh kiến nghị với Trung ương xem xét, nâng mức hỗ trợ cho dân; bổ sung mục lập hồ sơ thiết kế và quy hoạch giao khoán bảo vệ rừng vào Nghị quyết 30a.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà đã đánh giá cao những kết quả huyện Vĩnh Thạnh đạt được và lưu ý, trong thời gian tới, huyện tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành các công trình xây dựng cơ sở hạ tầng được đầu tư từ các nguồn vốn của Chính phủ. Tăng cường công tác giao khoán cho người dân địa phương quản lý bảo vệ rừng; lựa chọn các phương thức hỗ trợ trực tiếp vốn, giống cây trồng, vật nuôi cho người dân phát triển sản xuất phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương; xem xét ưu tiên đầu tư xây dựng các công trình phục vụ sản xuất và sinh hoạt giúp người dân thoát nghèo.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật