A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lấn biển xây ga cáp treo không được ảnh hưởng cảng Quy nhơn

UBND tỉnh vừa có văn bản về việc giải quyết vướng mắc san lấp khu đất lấn biển xây dựng ga cáp treo qua khu du lịch Hải Giang, thôn Hải Giang, xã Nhơn Hải, thành phố Quy Nhơn.

 

Ảnh minh họa.


Theo đó, để sớm hoàn tất các thủ tục liên quan đến Dự án đầu tư của công ty, thuận tiện trong liên hệ với các cơ quan chức năng của tỉnh giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện dự án, UBND tỉnh đề nghị Công ty TNHH một thành viên Vinpearl thành lập Ban Quản lý dự án công trình tại thành phố Quy Nhơn và cử người có thẩm quyền để trực tiếp làm việc với các cơ quan chức năng của tỉnh để giải quyết, xử lý công việc suốt trong quá trình triển khai Dự án.


Trong khi chờ hoàn tất thủ tục đầu tư theo quy định, UBND tỉnh đồng ý cho Công ty Vinpearl triển khai san lấp một phần của khu đất lấn biển Mũi Tấn để xây dựng ga cáp treo qua khu du lịch Hải Giang và các công trình phục vụ Dự án.


UBND tỉnh giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở KH&ĐT, Sở TN&MT, UBND thành phố Quy Nhơn và Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn xác định mốc giới khu vực cho phép san lấp, đảm bảo không ảnh hưởng đến dòng chảy, luồng tàu ra vào Cảng Quy Nhơn và các công trình hạ tầng liên quan. Chậm nhất đến ngày 30/11, Công ty Vinpearl phải hoàn thành việc lập Dự án đầu tư, lập quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500.


Lập Báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án trình UBND tỉnh phê duyệt. Đồng thời đề nghị Công ty Vinpearl làm việc với Xí nghiệp Bảo đảm an toàn Hàng hải 201 để giải quyết các vấn đề liên quan, đảm bảo hoạt động bình thường các trụ Hải đăng trong quá trình san lấp khu đất lấn biển Mũi Tấn để xây dựng ga cáp treo qua khu du lịch Hải Giang và các công trình phục vụ dự án.


Trước đó, ngày 15/9, tại thôn Hải Giang, Công ty Vinpearl, thuộc Tập đoàn Vingroup – Chủ đầu tư Khu du lịch Hải Giang phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Lễ khởi công tuyến cáp treo của Khu du lịch Hải Giang, nằm trong Khu kinh tế Nhơn Hội.


Theo Giao Thông 


Tin nổi bật Tin nổi bật