A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nâng cấp hệ thống đê và trồng rừng ngập mặn vùng đầm Thị Nại

UBND tỉnh vừa chỉ đạo Sở NN&PTNT khẩn trương triển khai Dự án Nâng cấp hệ thống đê và trồng rừng ngập mặn để ứng phó với biến đổi khí hậu vùng đầm Thị Nại, tỉnh Bình Định.


Ảnh minh họa.

 

Dự án trên đã được UBND tỉnh phê duyệt với tổng số vốn đầu tư là 304 tỉ đồng, nâng cấp và trồng rừng ngập mặn dọc tuyến đê với chiều dài 48km. UBND tỉnh sẽ tiến hành phân bổ vốn đối ứng cho TP Quy Nhơn và huyện Tuy Phước để triển khai thực hiện. UBND tỉnh yêu cầu UBND TP Quy Nhơn và huyện Tuy Phước có trách nhiệm bố trí ngay vốn đối ứng trong năm 2013, và chỉ đạo Hội đồng Bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) của địa phương khẩn trương thực hiện công tác GPMB trước tháng 7.2013 để triển khai dự án ngay trong năm 2013. Sở NN&PTNT chỉ đạo Ban quản lý Dự án Thủy lợi phối hợp với đơn vị tư vấn làm việc với Hội đồng GPMB của TP Quy Nhơn và huyện Tuy Phước để tiến hành cắm mốc, bàn giao cho địa phương, phục vụ việc kiểm kê, lập phương án bồi thường GPMB của dự án theo tiến độ đề ra.

Ngoài ra, UBND tỉnh giao Sở NN&PTNT chủ trì phối hợp UBND huyện Tuy Phước, TP Quy Nhơn rà soát lại quy hoạch trồng rừng ngập mặn để điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp, đảm bảo trồng hết diện tích theo quy hoạch và đề xuất phương thức và vận động nhân dân trồng rừng xung quanh bờ bao tại các ao nuôi tôm của các hộ. Sở NN&PTNT chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện tốt công tác chuẩn bị để khởi công dự án trong tháng 8.2013 và đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành dự án theo kế hoạch.


Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật