|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phân bổ 22,2 tỉ đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh

(binhdinh.gov.vn)-UBND tỉnh vừa có Quyết định số 3551/QĐ-UBND về việc phân bổ kinh phí thực hiện Đề án hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng.

Xây nhà hỗ trợ cho người có công với cách mạng-Ảnh minh họa.

Theo đó, 11 huyện, thị xã, thành phố được phân bổ với tổng kinh phí 22,2 tỉ đồng để xây dựng 1.827 căn nhà, trong đó xây dựng mới 1.078 nhà và sửa chữa 749 nhà.

Sở Tài chính hướng dẫn UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện cấp phát và thanh quyết toán kinh phí theo quy định. Sở Xây dựng kiểm tra, hướng dẫn UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện việc hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở theo đúng Đề án đã được phê duyệt, kịp thời tham mưu, đề xuất UBND tỉnh.

Được biết, theo quy định các gia đình có công với cách mạng sẽ được hỗ trợ 40 triệu đồng/hộ đối với trường hợp phá dỡ để xây mới nhà ở, hỗ trợ 20 triệu đồng/hộ đối với trường hợp sửa chữa khung, tường và thay mới mái nhà. Ngoài ra, các hộ được hỗ trợ xây dựng nhà ở mới hoặc sửa chữa phải đảm bảo diện tích sử dụng tối thiểu 30 m2./.

P.H.P


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật