A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phê duyệt Đề án Tổ chức cấp cứu tai nạn giao thông trên mạng đường bộ cao tốc đến năm 2020

Ngày 19/7/2013, Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Quyết định số 1203/QĐ-TTg về việc phê duyệt Đề án Tổ chức cấp cứu tai nạn giao thông trên mạng đường bộ cao tốc đến năm 2020.


Ảnh minh họa.

Đề án do Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trực tiếp chỉ đạo thực hiện; Bộ Y tế là cơ quan thường trực thực hiện Dự án. Các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có mạng đường bộ cao tốc đi qua đều thuộc phạm vi Dự án. Mục tiêu chung của Đề án là tổ chức cấp cứu tai nạn giao thông trên mạng đường bộ cao tốc để cấp cứu và vận chuyển nạn nhân nhanh chóng đến cơ sở y tế gần nhất một cách an toàn, hiệu quả nhằm giảm tỷ lệ tử vong và di chứng cho nạn nhân bị tai nạn giao thông. Qua đó, Đề án được xây dựng với 04 mục tiêu cụ thể: củng cố hệ thống cấp cứu của các cơ sở y tế tại các địa phương nơi có mạng đường bộ cao tốc đi qua; xây dựng bổ sung các trạm cấp cứu tai nạn giao thông trên mạng đường bộ cao tốc; tổ chức hệ thống thông tin, điều hành cấp cứu tai nạn giao thông theo khu vực để thực hiện việc điều phối khi có tai nạn giao thông; đào tạo kỹ năng về sơ cứu, cấp cứu cho các cán bộ của lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông, tuần tra viên, lái xe, nhân viên Hội Chữ thập đỏ và tình nguyện viên. 

Đề án này có sự phối hợp thực hiện giữa các Bộ: Y tế, Giao thông vận tải, Công an, Quốc phòng, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Thông tin và Truyền thông;  Trung ương Hội Chữ thập đỏ và Ủy ban nhân dân các tỉnh có mạng đường bộ cao tốc đi qua.

 

Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật