|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quy hoạch KCN ở phía Tây đường Quốc lộ 19 để di dời các DN tại CCN Quang Trung và Nhơn Bình

(binhdinh.gov.vn)-UBND tỉnh Bình Định vừa giao Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng và các cơ quan liên quan tham mưu, đề xuất UBND tỉnh quy hoạch Khu công nghiệp ở phía Tây đường Quốc lộ 19 để di dời các doanh nghiệp tại 2 Cụm công nghiệp Quang Trung và Nhơn Bình, TP. Quy Nhơn đến vị trí mới.


Ảnh minh họa.

Sở Công thương chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan liên quan thống kê cụ thể các doanh nghiệp, theo hướng đối với các doanh nghiệp không gây ô nhiễm môi trường di dời đến Cụm công nghiệp Bùi Thị Xuân, TP. Quy Nhơn, đối với các doanh nghiệp còn lại di dời đến Khu công nghiệp được quy hoạch ở phía Tây đường Quốc lộ 19.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu, đề xuất UBND tỉnh ban hành chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp di dời đến vị trí mới như hỗ trợ đất đai, tiền di chuyển, cơ chế thưởng đối với doanh nghiệp chuyển đi trước theo quy định của pháp luật.

Trước mắt, các doanh nghiệp vẫn tiếp tục hoạt động bình thường tại 2 Cụm công nghiệp Quang Trung và Nhơn Bình, và phải thực hiện đảm bảo đúng các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường và các quy định khác có liên quan. Thời gian thực hiện di chuyển về địa điểm mới tình từ năm 2014 đến năm 2024. UBND tỉnh cũng đề nghị Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bình Định thông báo cho các ngân hàng thương mại trên địa bàn biết chủ trương này và tiếp tục cho các doanh nghiệp vay để ổn định sản xuất. Các doanh nghiệp được quyền chuyển nhượng tài sản trên đất nếu có nhu cầu, doanh nghiệp nhận chuyển nhượng vẫn được tiếp tục cho thuê đất nếu phù hợp với ngành nghề sản xuất theo quy định, khi thực hiện di dời, Nhà nước cam kết sẽ đền bù thời gian còn lại theo đúng quy định của Nhà nước.

         

Phi Hùng 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật