A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quy hoạch, đầu tư phát triển thủy điện

Thực hiện Thông báo số 35-TB/BCĐTN ngày 22/7/2013 của Ban Chỉ đạo Tây Nguyên về kết quả giám sát việc tham mưu lãnh đạo trong quy hoạch, đầu tư phát triển thủy điện ở Tây nguyên và phụ cận; Chủ tịch UBND tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo tại văn bản số 3081/UBND-KTN ngày 02/8/2013.

Ảnh minh họa

Giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan kiểm tra, giải quyết những hạn chế, thiếu sót trong đầu tư xây dựng và vận hành các dự án thủy điện trên địa bàn tỉnh đảm bảo phát huy hiệu quả và giảm thiểu tác động tiêu cực của thủy điện. Tiếp tục rà soát các quy hoạch thủy điện, xem xét đề xuất loại bỏ những dự án kém hiệu quả hoặc gây tác động xấu về xã hội – môi trường (kể cả các dự án đã được phê duyệt hay đang triển khai nhưng xét thấy hiệu quả tổng thể về kinh tế - xã hội không cao). Không đề xuất cấp phép mới các dự án thủy điện trong thời gian tới cho đến khi việc rà soát quy hoạch và các dự án hoàn thành.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng và điều tiết lịch thời vụ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh để phối hợp với các nhà máy thủy điện trong việc thực hiện quy trình vận hành liên hồ bảo đảm việc phát điện đồng thời giảm thiểu tác động xấu cho sản xuất và đời sống ở hạ lưu.

UBND các địa phương có dự án thủy điện tích cực tìm quỹ đất để giao cho các chủ đầu tư dự án thủy điện trồng rừng theo quy định; những nơi không thể bố trí đất trồng rừng được thì có văn bản báo cáo UBND tỉnh xem xét chỉ đạo.

Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật