A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quyết định ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật

Ngày 11/10/2013, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2977/QĐ-UBND về việc ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Ảnh minh họa.

 

Theo đó, Quy chế gồm 4 chương và 21 điều. Chương I là những quy định chung: Quy chế này quy định chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ  chức và hoạt động của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh. Áp dụng đối với thành viên, thư ký Hội đồng tỉnh và cá nhân, tổ chức, cơ quan, địa phương có liên quan. Hội đồng có chức năng tư vấn cho UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh; nguyên tắc làm việc của Hội đồng; Phương thức hoạt động của Hội đồng; mối quan hệ giữa Hội đồng với các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh. Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật của huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, tổ chức khác trên địa bàn tỉnh.

Chương II là cơ cấu tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn của các bộ phận cấu thành Hội đồng: Cơ cấu tổ chức của Hội đồng tỉnh; Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và Ủy viên Hội đồng; Cơ quan thường trực và Ban Thư ký Hội đồng; Nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ tịch Hội đồng; Nhiệm vụ, quyền hạn của các Phó Chủ tịch Hội đồng; Nhiệm vụ, quyền hạn của các thành viên Hội đồng; Nhiệm vụ, quyền hạn của Cơ quan thường trực Hội đồng; Nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Thư ký Hội đồng; Trụ sở, con dấu và kinh phí hoạt động.

Chương III là hoạt động của Hội đồng tỉnh bao gồm: Phiên họp toàn thể của Hội đồng; chế độ thông tin, báo cáo; chế độ kiểm tra; ban hành, sao gửi văn bản của Hội đồng.

Chương IV là điều khoản thi hành: Các thành viên Hội đồng, thủ trưởng các sở, ban, ngành, Mặt trận, các đoàn thể tỉnh; cơ quan, tổ chức khác đóng trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc quy chế này. Căn cứ Quy chế này, Hội đồng hoặc Ban chỉ đạo phổ biến, giáo dục pháp luật của sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật các huyện, thị xã, thành phố xây dựng, ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng hoặc Ban chỉ đạo phù hợp với tình hình cụ thể của cơ quan, tổ chức, địa phương. Trong quá trình thực hiện, nếu có vấn đề phát sinh, vướng mắc không phù hợp, cơ quan thường trực của Hội đồng có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo Chủ tịch Hội đồng xem xét, đề nghị UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung kịp thời.

 

Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật