A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quyết định thành lập Đoàn Kiểm tra liên ngành về giá

Ngày 27/02/2014, UBND ban hành Quyết định số 450/QĐ-UBND về việc thành lập Đoàn Kiểm tra liên ngành về giá và phê duyệt Kế hoạch kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về giá trên địa bàn tỉnh năm 2014.

Ảnh minh họa.

Theo đó, Đoàn Kiểm tra liên ngành về giá và phê duyệt Kế hoạch kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về giá trên địa bàn tỉnh năm 2014 do ông Phan Văn Bộ, Chánh Thanh tra Sở Tài chính làm Trưởng đoàn.

Nhiệm vụ, quyền hạn của Đoàn kiểm tra liên ngành là kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật về giá tại các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn tỉnh. Trọng tâm là kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật về đăng ký giá, kê khai giá, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết đối với các loại hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục bình ổn giá và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác; kiểm tra định kỳ mỗi đợt theo kế hoạch được phê duyệt và kiểm tra đột xuất theo chỉ đạo của cơ quan có thẩm quyền khi giá hàng hóa, dịch vụ tăng hoặc giảm bất hợp lý, tác động xấu đến sản xuất và đời sống của nhân dân trên địa bàn tỉnh; tổng hợp, báo cáo kết quả kiểm tra cho UBND tỉnh và các cơ quan chức năng có liên quan theo quy định.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Đoàn Kiểm tra liên ngành có quyền lập biên bản vi phạm hành chính, kiến nghị người hoặc cơ quan có thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính theo quy định pháp luật để xem xét, quyết định xử lý đối với các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực giá.

Theo vpub.binhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật