A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quyết định về ban hành Quy định về dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh

Ngày 08/7/2013, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1797/QĐ-UBND về việc ban hành Quy định về dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa.

Theo đó, Quy định gồm 6 chương và 26 điều. Chương I là những quy định chung: Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng; giải thích từ ngữ; nguyên tắc dạy thêm, học thêm; các trường hợp không được dạy thêm. Chương II là tổ chức dạy thêm, học thêm: Tổ chức dạy thêm, học thêm trong nhà trường; tổ chức dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường; thu và quản lý tiền học thêm; yêu cầu đối với người dạy thêm; yêu cầu đối với người tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm; cơ sở vật chất phục vụ dạy thêm, học thêm. Chương III là hồ sơ, thủ tục cấp giấy phép tổ chức dạy thêm, học thêm: Thẩm quyền cấp giấy phép tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm; hồ sơ cấp giấy phép tổ chức dạy thêm, học thêm; trình trự, thủ tục cấp giấy phép tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm; thời hạn, gia hạn, thu hồi giấy phép tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm, đình chỉ hoạt động dạy thêm, học thêm. Chương IV là trách nhiệm quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm: Trách nhiệm của Sở Giáo dục và Đào tạo; trách nhiệm của UBND cấp huyện; trách nhiệm của Phòng Giáo dục và Đào tạo; trách nhiệm của UBND cấp xã; trách nhiệm của Hiệu trưởng và Thủ trưởng các cơ sở giáo dục; trách nhiệm của tổ chức, cá nhân tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường; trách nhiệm của giáo viên tham gia hoạt động dạy thêm; trách nhiệm của học sinh và cha mẹ học sinh; trách nhiệm của các sở, ban, ngành, đoàn thể. Chương V là thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm. Chương VI là điều khoản thi hành.

Giao Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan; UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai, hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra việc thực hiện Quyết định.

 

Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật