A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quyết định về việc ban hành Quy định Cơ chế đầu tư đặc thù với công trình thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia

Ngày18/7/2013, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 18/2013/QĐ-UBND về việc về việc ban hành Quy định Cơ chế đầu tư đặc thù với công trình thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020 tỉnh Bình Định.

Ảnh minh họa

Theo đó, Quy định gồm 3 chương và 10 điều. Chương  I là những quy định chung. Quy định này quy định cơ chế đặc thù về quản lý đầu tư xây dựng các công trình thuộc Chương trình MTQG về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020 trên địa bàn tỉnh Bình Định nếu đảm bảo các điều kiện sau đây thì được thực hiện theo Quy định này: Quy mô vốn đầu tư đến 3 tỷ đồng; thời gian thi công xây dựng công trình dưới 1 năm; kỹ thuật đơn giản được áp dụng thiết kế mẫu do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành; công trình do cộng đồng dân cư hưởng lợi trực tiếp tự thực hiện xây dựng hoặc nhóm thợ, cá nhân trong xã có đủ năng lực để xây dựng. 


Riêng các công trình thuộc Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới được lồng ghép đầu tư với nguồn vốn ODA nếu có những quy định riêng khác với quy định này thì được thực hiện theo quy định của dự án ODA đó. Các quy định khác không nêu trong quy định này, thì được thực hiện theo các quy định hiện hành của Nhà nước về quản lý đầu tư xây dựng công trình.


Các cơ quan, tổ chức, cá nhân và cộng đồng dân cư hưởng lợi có liên quan đến hoạt động đầu tư xây dựng công trình quy định tại điều kiện 1 nêu trên.


Việc lựa chọn, sắp xếp thứ tự ưu tiên đầu tư của từng công trình do chính nhân dân địa phương bàn bạc dân chủ, công khai và quyết định. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội địa phương chủ yếu đóng vai trò chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ vốn, kỹ thuật, nguồn lực, tổ chức điều hành quá trình xây dựng kế hoạch, tổ chức và kiểm tra việc thực hiện, tạo điều kiện, động viên tinh thần, vận động nhân dân thực hiện vai trò làm chủ thông qua cộng đồng. Kế thừa và lồng ghép chương trình mục tiêu quốc gia, chương trình hỗ trợ có mục tiêu, các chương trình, dự án khác đang triển khai trên địa bàn nông thôn để thực hiện công cuộc xây dựng nông thôn mới.


Chương II là những quy định cụ thể: Quy trình lập kế hoạch đầu tư công trình; thiết kế bản vẽ thi công và dự toán xây dựng công trình áp dụng cơ chế đầu tư đặc thù; hướng dẫn lập dự toán xây dựng công trình; hình thức hợp đồng thi công xây dựng công trình; hình thức, cách thức lựa chọn và phê duyệt kết quả lựa chọn đơn vị thi công xây dựng; giám sát hoạt động xây dựng; nghiệm thu, thanh quyết toán, bàn giao, quản lý khai thác công trình.


Chương III là điều khoản thi hành: Giao Giám đốc các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và PTNT, Thủ trưởng các sở, ban, ngành có liên quan và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm tổ chức hướng dẫn, triển khai thực hiện và theo dõi, tổng hợp việc thực hiện Quy định này. Trong quá trình thực hiện, nếu có vấn đề phát sinh hoặc khó khăn, vướng mắc đề nghị các cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan phản ánh thông quan Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo UBND tỉnh để xem xét, điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp.


Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật