|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường các giải pháp giảm tử vong bà mẹ và sơ sinh nhằm thực hiện Nghị Quyết số 05 của Chính phủ

(binhdinh.gov.vn)-UBND tỉnh vừa ban hành văn bản số 5647/UBND-VX về việc tăng cường các giải pháp giảm tử vong bà mẹ và sơ sinh nhằm thực hiện Nghị Quyết số 05/NQ-CP ngày 13/01/2014 của Chính phủ.

Ảnh minh họa.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Giám đốc Sở Y tế theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, chủ trì, phối hợp với Thủ trường các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện các nội dung Bộ Y tế yêu cầu tại Công văn số 8644/BYT-DP ngày 27/11/2014 nêu trên; chủ động phối hợp, cung cấp nội dung cho các cơ quan thông tin đại chúng, các đơn vị, địa phương liên quan để tổ chức tuyên truyền vận động nhằm tăng cưòng sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền về thực hiện các mục tiêu giảm tử vong bà mẹ và sơ sinh.

Giám đốc các Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Y tế đề xuất việc lồng ghép các chỉ tiêu về giảm tử vong bà mẹ và sơ sinh vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trên cơ sở đề xuất của Sở Y tế, tăng cường đầu tư từ nguồn vốn ngân sách các cấp hàng năm để tập trung thực hiện các mục tiêu giảm tử vong bà mẹ và sơ sinh.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh tích cực phối hợp với ngành y tế tổ chức tuyên truyền vận động nhằm tăng cường sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền về thực hiện các mục tiêu giảm tử vong bà mẹ và sơ sinh.

Giám đốc Sở Nội vụ tiếp tục chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Tài chính và các đơn vị, địa phương liên quan hoàn chỉnh “Chính sách thu hút bác sỹ của tỉnh”; trong đó cần chú trọng bác sỹ chuyên ngành sản - nhi về công tác tại các vùng khó khăn; báo cáo UBND tỉnh xem xét, có ý kiến chỉ đạo, để kịp thời trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy và HĐND tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2015./.

P.H.P


Tin nổi bật Tin nổi bật