|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch sởi

(binhdinh.gov.vn)-Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có Văn bản yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống bệnh sởi.

Tiêm phòng vắc xin sởi-Ảnh: minh họa

Thực hiện Công điện số 477/CĐ-TTg ngày 16 tháng 4 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch sỏi, để công tác tuyên truyền, phòng, chống ngăn chặn dịch sởi, không để lây lan ra cộng đồng và không làm ảnh hưởng đến các hoạt động kinh tế, văn hóa - xã hội của đất nước, Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu:

1. Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố và các cơ quan báo, đài ở địa phương chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan y tế địa phương thường xuyên cập nhập thông tin về tình hình dịch sởi và khẩn trương xây dựng nội dung, tổ chức triển khai các hoạt động truyền thông, thường xuyên đăng tải diễn biến dịch sởi và các biện pháp phòng, chống dịch sởi áp dụng đa dạng hình thức truyền thông để tăng cường hiệu quả truyền thông tới người dân và cộng đồng. Chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin, Đài Truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh tăng cường công tác thông tin về dịch sởi ở cơ sở.

2. Các cơ quan báo chí ở Trung ưong và địa phương cập nhật thường xuyên tình hình diễn biến của dịch sởi ở Việt Nam và trên thế giới để nhân dân tiếp cận thông tin nhanh nhất về tình hình dịch sỏi, tuyên truyền các biện pháp phát hiện và phòng, chống dịch sỏi. Qua đó nâng cao nhận thức về việc lây truyền bệnh, cách thức phòng tránh để tự bảo vệ cho bản thân, gia đình và cộng đồng, đồng thời không làm người dân hoang mang, lo lắng.

3. Tuyên truyền về lợi ích của việc tiêm chủng với việc chủ động đưa trẻ từ 9 tháng đến 2 tuổi chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ 2 mũi vắc xin sởi hoặc trẻ từ 9 tháng đến 10 tuổi ở những nơi có nguy cơ cao theo khuyến cáo của Bộ Y tế đến trạm y tế xã, phường hoặc những điểm tiêm chủng gần nhất để tiêm vắc xin phòng sởi.

Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố và các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương quan tâm chỉ đạo và thực hiện để việc phòng chống dịch sởi đạt hiệu quả theo tinh thần Công điện số 477/CĐ-TTg ngày 16 tháng 4 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ./.

 

Thanh Trúc


Tin nổi bật Tin nổi bật