Tăng cường đảm bảo an toàn giao thông đường sắt và xử lý các tồn tại, bất cập về kết cấu hạ tầng giao thông đường sắt
Ảnh minh họa
UBND tỉnh giao Ban An toàn giao thông tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải và các địa phương, đơn vị có liên quan tăng cường công tác tuyên truyền về an toàn giao thông cho người tham gia giao thông; phổ biến các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường sắt; đồng thời, đưa nội dung giảng dạy về quy tắc giao thông khi đi ngang qua các điểm giao cắt đồng mức giữa đường sắt và đường bộ vào trong chương trình đào tạo cấp Giấy phép lái xe.
Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông, nhất là vi phạm về trật tự an toàn giao thông đường sắt.
UBND các huyện, thị xã, thành phố có đường sắt đi qua tăng cường kiểm tra, xử lý các lối đi tự mở theo đúng quy định; trong đó các lối đi tự mở có chiều rộng lớn hơn 3m nếu cần thiết phải để tồn tại nhằm phục vụ nhu cầu lưu thông thì phải tổ chức cảnh giới để đảm bảo an toàn giao thông; đồng thời, các địa phương có liên quan khẩn trương triển khai thực hiện các nhiệm vụ cụ thể: Đối với UBND huyện Tuy Phước, sửa chữa hư hỏng mặt đường tiếp giáp đường sắt (đoạn đường ngang do huyện quản lý) tại các đường ngang Km1102+200, Km1099+950, Km1098+500; giải quyết dứt điểm tình trạng vi phạm trong phạm vi đất dành cho đường sắt tại các vị trí Km1089+150, Km1093+115, Km 1093+250, đoạn từ Km 1093+050 đến Km 1093+600, Km1094+545, theo đúng quy định. Đối với UBND huyện Phù Cát, vận động người dân tháo dỡ hàng rào xây dựng trong phạm vi đất dành cho đường sắt tại các vị trí Km1071+940, Km1068+00. Đối với UBND huyện Phù Mỹ, tiếp tục vận động người dân tháo dỡ vật kiến trúc nằm trong phạm vi đất dành cho đường sắt tại Km1037+375 đến Km1037+380; Rào không cho ô tô đi lại để xử lý vi phạm trong phạm vi đất dành cho đường sắt tại Km1034+800 đến Km1035+050 để đảm bảo an toàn giao thông. Đối với UBND thị xã Hoài Nhơn, tiếp tục xử lý vi phạm trong phạm vi đất dành cho đường sắt tại Km1000+575, Km1015+775, Km1016+100, Km1003+738.5 đến1003+745, Km1011+759 đến Km1011+763,5, Km1015+763 đến Km 1015+773,8, Km1012+800; kiên quyết xử lý tình trạng người dân xây dựng trên đất hành lang đường sắt tại Km1003+745, Km1003+749,9, Km1003+756,1, Km1003+761,4. Đối với UBND huyện Vân Canh, xử lý nghiêm tình trạng người dân tháo rào thu hẹp tại các lối đi tự mở tại Km1108+370, Km1109+780, Km1114+780, Km1115+880.
Đề nghị Công ty Cổ phần Đường sắt Phú Khánh chủ động phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức rào thu hẹp lối đi tự mở không cho xe cơ giới (trừ xe máy) qua lại để đảm bảo an toàn giao thông lại các tại 4 lối đi tự mở: Km1108+370, Km1109+780, xã Canh Vinh và Km1114+780, Km1115+880, xã Canh Hiển.
Đề nghị Công ty Cổ phần Đường sắt Nghĩa Bình kiểm tra, thực hiện sơn lại các vạch dừng xe bị mờ, mất theo nội dung đề nghị của Công an tỉnh.
Thùy Trang