|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường sử dụng vật liệu xây không nung và hạn chế sản xuất, sử dụng gạch đất sét nung trên địa bàn tỉnh

(binhdinh.gov.vn)-UBND tỉnh vừa ban hành chỉ thị số 02/2014/CT-UBND về việc tăng cường sử dụng vật liệu xây không nung và hạn chế sản xuất, sử dụng gạch đất sét nung trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa.

Theo đó, UBND tỉnh chỉ thị lộ trình sử dụng vật liệu xây không nung (VLXKN) trong các công trình xây dựng như sau: Đối với công trình sử dụng vốn ngân sách Nhà nước, tại thành phố Quy Nhơn phải sử dụng 100% VLXKN kể từ ngày 01/01/2015; tại các khu vực còn lại phải sử dụng tối thiểu 50% VLXKN trong năm 2015, sau năm 2015 phải sử dụng 100% VLXKN. Các công trình từ 09 tầng trở lên không phân biệt nguồn vốn, từ ngày 01/01/2015 phải sử dụng tối thiểu 30% VLXKN và sau năm 2015 phải sử dụng tối thiểu 50% VLXKN loại nhẹ trong tổng số vật liệu xây (tính theo thể tích khối xây).

Trong thời điểm thiết kế, thi công xây dựng công trình, nguồn cung cấp VLXKN trên địa bàn tỉnh Bình Định không đủ hoặc chất lượng sản phẩm chưa đảm bảo theo yêu cầu thiết kế, Chủ đầu tư có văn bản báo cáo Sở Xây dựng thẩm định trình UBND tỉnh xem xét quyết định cho phép sử dụng hoặc thay thế vật liệu xây bằng gạch đất sét nung. Khuyến khích sử dụng VLXKN trong các công trình xây dựng thuộc các nguồn vốn khác ngoài vốn Nhà nước. Các công trình đã được cấp phép xây dựng hoặc được cấp có thẩm quyền phê duyệt dự án trước ngày Chỉ thị này có hiệu lực thì thực hiện như Giấy phếp đã được cấp hoặc Quyết định đã được phê duyệt; khuyến khích Chủ đầu tư thay đổi thiết kế để sử dụng VLXKN.

Sở Xây dựng sẽ có văn bản hướng dẫn kịp thời  việc thực hiện Chỉ thị này. Các Chủ đầu tư có dự án đang triển khai nhưng chưa được phê duyệt trước ngày Chỉ thị có hiệu lực phải kịp thời điều chỉnh phương án thiết kế cơ sở, thiết kế bản vẽ thi công trong báo cáo kinh tế kỹ thuật để đáp ứng yêu cầu của Chỉ thị. Các đơn vị sản xuất gạch không nung phải sản xuất hết công suất thiết kế, đảm bảo chất lượng sản phẩm theo các tiêu chuẩn hiện hành; tiến hành công bố sản phẩm hợp quy tại Sở Xây dựng Bình Định theo hướng dẫn tại Thông tư số 15/2014/TT-BXD; đăng ký giá bán tại Sở Tài chính Bình Định. Chỉ thị có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày ký./.

P.H.P


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật