A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập trung đấu tranh chống buôn lậu dịp Tết Nguyên đán 2014

Tổng cục Hải quan vừa có Chỉ thị yêu cầu Cục Điều tra chống buôn lậu, Cục Hải quan các tỉnh, thành phố, tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, chống thất thu ngân sách, góp phần bảo đảm an ninh quốc gia và bình ổn thị trường, an sinh xã hội dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.


Phối hợp kiểm tra hàng máy tính-Ảnh: Minh họa.

Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chuyên đề, kế hoạch đấu tranh chống buôn lậu đã ban hành, tập trung phối hợp với Bộ đội Biên phòng trong đấu tranh chuyên án, vụ án phòng, chống ma túy; kiểm tra hoạt động xuất nhập khẩu tiền chất, ma túy, thuốc gây nghiện; kiểm soát, xử lí đối với hàng hóa nhập khẩu quá thời hạn làm thủ tục hải quan tại cảng Hải Phòng, Quảng Ninh; kiểm tra hoạt động xuất nhập khẩu mặt hàng rượu ngoại trên toàn quốc; các chuyên đề về xe ô tô nhập khẩu là tài sản di chuyển của Việt kiều hồi hương... 



Trong đó, yêu cầu đặt ra đối với các đơn vị là phải đảm bảo nắm vững diễn biến tình hình hoạt động buôn lậu tại địa bàn, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ cần thiết, theo đúng quy định của pháp luật, quy trình nghiệp vụ của ngành và có sự tham gia của tất cả các đơn vị, các khâu nghiệp vụ có liên quan.

 

Đồng thời, rà soát địa bàn, đối tượng, xác lập chuyên án đấu tranh với các hiện tượng nổi cộm, đối tượng có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng. Trường hợp vi phạm đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự thì khởi tố vụ án theo thẩm quyền. Trường hợp không có thẩm quyền hoặc đối với vụ việc phức tạp, đối tượng trốn tránh hoặc không hợp tác thì tập hợp hồ sơ chuyển cơ quan Công an điều tra, xử lí theo quy định.

 

Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng Công an, Bộ đội Biên phòng, Quản lý thị trường, Cảnh sát biển... để chia sẻ thông tin, đấu tranh phát hiện, bắt giữ, xử lí vi phạm...

 

Ngoài ra, Tổng cục Hải quan cũng yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chống tiêu cực, tham nhũng trong thực thi công vụ của cán bộ công chức Hải quan, kiên quyết xử lí nghiêm đối với các trường hợp công chức vi phạm và xử lí kỉ luật đối với tập thể có công chức để xảy ra vi phạm.

 

Theo chinhphu.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật