|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành lập Tổ công tác liên ngành xúc tiến đầu tư, thương mại

UBND tỉnh Bình Định vừa có chủ trương thành lập Tổ công tác liên ngành để thực hiện nhiệm vụ chuẩn bị các nội dung hợp tác xúc tiến đầu tư, thương mại với các tổ chức, doanh nghiệp của Nhật Bản.

Cá ngừ đại dương ở Bình Đinh được mùa - Ảnh minh họa.

Nhiệm vụ của Tổ công tác liên ngành đề xuất cụ thể nội dung triển khai mô hình đánh bắt, bảo quản cá ngừ, đảm bảo phục vụ xuất khẩu sang Nhật Bản. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở NN&PTNT phối hợp với Sở KH&ĐT và các cơ quan có liên quan chuẩn bị nội dung, xây dựng kế hoạch cụ thể để cùng với Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản; đồng thời xây dựng kế hoạch cụ thể cho 2 tình nguyện viên của Nhật Bản đến tỉnh thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ về kỹ thuật khai thác cá ngừ đại dương và kiểm tra chất lượng, phân loại cá ngừ đại dương.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh giao Cty CP Thủy sản Bình Định phối hợp với Sở NN&PTNT làm việc thống nhất với các chủ tàu để thành lập đội tàu khoảng 10 chiếc. Trong đó, lưu ý bàn bạc thống nhất phương thức vận chuyển cá vào bờ đảm bảo thời gian nhanh nhất, quyền lợi và nghĩa vụ của các chủ tàu.

Đồng thời, chuẩn bị nội dung bàn bạc với Cty của Nhật Bản để xuất khẩu cá ngừ bằng đường hàng không trực tiếp từ Quy Nhơn đến Osaka, Nhật Bản. UBND tỉnh cũng đã giao Sở NN&PTNT phối họp với UBND huyện Hoài Nhơn xây dựng dự án với tổng kinh phí khoảng 100 triệu USD, gửi Sở KH&ĐT thẩm định, báo cáo UBND tỉnh để ban hành văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ và các Bộ ngành liên quan xem xét đưa 2 dự án này vào danh mục kêu gọi vốn ODA của Nhật Bản trong thời gian tới.

Theo giaothongvantai.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật