A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tiếp tục hỗ trợ giá giống lúa lai cho nông dân

UBND tỉnh vừa ban hành văn bản gia hạn thời gian thực hiện hỗ trợ giá giống lúa lai theo Quyết định số 43/2009/QĐ-UBND ngày 20.10.2009 của UBND tỉnh đến hết năm 2015.

Ảnh minh họa.

 

Về chính sách hỗ trợ, ngân sách tỉnh tiếp tục hỗ trợ giá giống lúa lai cho nông dân sản xuất với định mức 45 kg/ha. Các hộ đồng bào dân tộc thiểu số được hỗ trợ 100% giá giống lúa lai từ ngân sách tỉnh. Các hộ nông dân còn lại được hỗ trợ 20% giá lúa giống. UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương sử dụng ngân sách hỗ trợ thêm cho nông dân.

Ông Đỗ Tấn Tiên, Giám đốc Trung tâm Giống cây trồng tỉnh cho biết, việc hỗ trợ giá giống lúa lai sẽ tạo điều kiện cho ngành Nông nghiệp tỉnh, chính quyền và nông dân duy trì và phát triển diện tích lúa lai trong vụ Đông Xuân 2013-2014. Hiện nay, ngành Nông nghiệp tỉnh đã ban hành văn bản thông báo và hướng dẫn UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai đăng ký lúa lai sản xuất vụ Đông Xuân 2013-2014. Bên cạnh đó, liên hệ với các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh giống cây trồng trong nước để nắm chắc thông tin về nguồn giống, chủng loại, giá và đã thông báo cho chính quyền các địa phương biết. Trên cơ sở diện tích sản xuất, lượng lúa giống và chủng loại giống của các địa phương đăng ký đã được UBND tỉnh phê duyệt, Trung tâm sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết, đảm bảo chuẩn bị đủ nguồn giống lúa lai trước ngày 10.11 cho các địa phương.


Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật