A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tin vắn ngày 01/10/2013

Đồng ý cho Công ty Điện lực Bình Định thực hiện phương án xây dựng đi nổi tuyến điện 22kV tại các nút giao thông D5 & N2 và D4 & N4 thuộc Khu công nghiệp A và Khu công nghiệp B – Khu kinh tế Nhơn Hội; trong đó lưu ý thiết kế tuyến điện phải đảm bảo các điều kiện về kỹ thuật, mỹ quan đô thị và khoảng cách an toàn lưới điện cao áp theo quy định.

Công ty Điện lực Bình Định có trách nhiệm báo cáo Tổng Công ty Điện lực miền Trung phải có văn bản cam kết trước khi thi công xây dựng với nội dung sẽ điều chỉnh tuyến điện đi nổi nêu trên sang đi ngầm theo đúng quy hoạch được duyệt khi có yêu cầu.

Giao Ban Quản lý Khu kinh tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hướng dẫn cho Công ty Điện lực Bình Định triển khai thực hiện đảm bảo theo quy định.   - Giao Sở Giao thông vận tải chỉ đạo các đơn vị có liên quan khẩn trương tiến hành kiểm tra và thực hiện việc duy tu sửa chữa các tuyến tỉnh lộ và công trình trên tuyến để đảm bảo an toàn giao thông, đặc biệt đảm bảo giao thông thông suốt trong mùa mưa bão sắp đến; báo cáo kết quả thực hiện cho UBND tỉnh trước kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh sắp đến.

- Đồng ý về chủ trương cho thực hiện xử lý giao đất ở tái định cư có thu tiền sử dụng đất đối với các hộ dân xóm đường bê tông và xóm bờ sông thuộc dự án Nhà máy xử lý nước thải CEPT như sau:

Hộ bị thu hồi đất có nhà ở phải di chuyển chỗ ở nhưng không đủ điều kiện bồi thường về đất ở và không còn chỗ ở nào khác thì được giao 01 lô đất ở có thu tiền sử dụng đất theo giá thị trường.

Hộ có diện tích đất ở bị thu hồi đủ điều kiện bồi thường bằng hạn mức giao đất ở đến dưới 1,5 lần hạn mức giao đất ở và có từ 06 nhân khẩu trở lên thì được giao 02 lô đất tái định cư; nhưng tổng diện tích đất ở tái định cư được giao lớn hơn tổng diện tích đất ở được bồi thường không vượt quá 25m2. Phần diện tích đất ở được giao vượt nêu trên thu tiền sử dụng đất theo giá thị trường.

Giao thêm lô đất ở thứ 3 cho 06 hộ (Đỗ Hậu, Đỗ Văn Sướng, Nguyễn Văn Nghĩa, Nguyễn Thị Thao, Hồ Thị Nghi và Trần Thanh Xuân ở khu vực 3, phường Nhơn Bình) có diện tích đất thu hồi cả thửa lớn hơn 400m2 (trong đó có diện tích đất ở được bồi thường 200m2) và được UBND phường Nhơn Bình xác nhận có từ 03 cặp vợ chồng trở lên chung sống trong cùng thửa đất; tiền sử dụng đất các hộ phải nộp theo giá thị trường cho toàn bộ diện tích lô đất ở thứ 3 được giao thêm.

Giá đất ở thị trường để thu tiền sử dụng đất cho các đối tượng nêu trên; giao Sở Tài chính chủ trì đề xuất, báo cáo UBND tỉnh xem xét quyết định.

Giao Hội đồng bồi thường, hỗ trợ GPMB và tái định cư dự án Vệ sinh môi trường thành phố Quy Nhơn triển khai thực hiện.

- Giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc xuất khẩu tinh quặng Zircon ≤ 62% và đuôi quặng titan của Công ty cổ phần Khoáng sản Sài Gòn – Quy Nhơn; trong đó lưu ý Công ty chỉ được xuất khẩu tinh quặng zircon và đuôi quặng titan đang tồn kho do chính Công ty thu hồi được trong quá trình khai thác và chế biến hợp pháp.

Đề nghị Công ty cổ phần Khoáng sản Sài Gòn – Quy Nhơn tiếp tục hợp tác với các tổ chức khoa học công nghệ để tìm giải pháp thu hồi tối đa các thành phần khoáng sản có ích, giảm thiểu lượng quặng đuôi thải ra trong quá trình sản xuất.

 

Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật