|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tin vắn ngày 20/01/2014

UBND tỉnh vừa ban hành một số văn bản với các nội dung sau:

-  Giao Công an tỉnh chỉ đạo Công an các huyện Tuy Phước, Phù Cát chủ trì, phối hợp với Chi cục Kiểm lâm Bình Định và các cơ quan có liên quan điều tra làm rõ các đối tượng chặt rừng tại khu vực dự án Nhà máy phong điện Phương Mai 1, báo cáo đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; đồng thời, có kế hoạch, biện pháp hỗ trợ lực lượng để kịp thời ngăn chặn nhằm góp phần giúp chủ đầu tư quản lý tốt diện tích rừng phòng hộ tại khu vực dự án Nhà máy phong điện Phương Mai 1 theo quy định.

- Đồng ý cho Công ty TNHH Xây dựng và Đầu tư Kiến Hoàng thuê đất và chuyển đổi mục đích sử dụng đất thành đất dịch vụ du lịch tại khu đất số 83 đường Trần Hưng Đạo, thành phố Quy Nhơn, hình thức thuê đất trả tiền hàng năm.

- Giao Ban An toàn giao thông tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan tổng hợp báo cáo về việc tăng cường các biện pháp quản lý đối với các loại xe 02 bánh chạy điện trên địa bàn tỉnh, báo cáo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và UBND tỉnh.

- Thống nhất chủ trương cho thực hiện kế hoạch bảo vệ thi công dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1D đoạn từ ngã ba Phú Tài đến ngã ba Long Vân như đề nghị UBND thành phố Quy Nhơn tại Tờ trình số 14/TTr-UBND ngày 15/01/2014, kèm theo kế hoạch số 04/KH-UBND ngày 15/01/2014. Giao UBND thành phố Quy Nhơn chủ trì triển khai thực hiện.

- Giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan giám sát chặt chẽ việc xuất khẩu quặng đuôi titan và quặng đuôi zircon của Công ty cổ phần Khoáng sản Biotan và Công ty TNHH Tấn Phát như ý kiến chỉ đạo của Bộ Công Thương tại văn bản 11818/BCT-CNNg ngày 23/12/2013, đảm bảo chỉ xuất khẩu quặng đuôi do chính Công ty thu hồi được từ việc khai thác, chế biến quặng tại các khu vực mỏ đã được cấp giấy phép thu mua từ các nguồn quặng titan hợp pháp.

- Đồng ý chủ trương cho Công ty TNHH Phú Hiệp tạm sử dụng các kho trống tại mặt bằng Công ty TNHH Phú Hiệp và Công ty cổ phần Quốc Thắng, Khu công nghiệp Phú Tài để chứa hàng thành phẩm tinh quặng titan của Công ty trong thời gian từ nay đến hết tháng 12 năm 2014 như đề nghị của Ban Quản lý Khu kinh tế tại văn bản 07/BQL-QLDN ngày 02/01/2014.

- Trung tâm Hội chợ Triển lãm tỉnh được quy hoạch xây dựng Trung tâm Hội nghị của tỉnh, do đó không tổ chức Chợ đêm tại địa điểm này. Giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với UBND thành phố Quy Nhơn và các cơ quan có liên quan lựa chọn địa điểm khác để quy hoạch tổ chức Chợ đêm Quy Nhơn; báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xem xét quyết định.

- Về chủ trương, đồngý để Ban Quản lý Khu kinh tế lập thủ tục phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư Đường chuyên dụng phía Tây Khu kinh tế Nhơn Hội trên cơ sở kế thừa dự án đã phê duyệt trước đây, với quy mô và tổng mức đầu tư xây dựng công trình phù hợp theo Quyết định số 2011/QĐ-BKHĐT ngày 31/12/2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

-  Yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp với các Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Tài chính, Tư pháp nghiên cứu quy định tại Quyết định số 117/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các quy định liên quan xem xét việc hỗ trợ đối với 02 trường hợp bà Tận Thị Kế và ông Nguyễn Đắc, bà Hồ Thị Chính và ông Từ Cát, trong đó xác định rõ chủ thể nhận hỗ trợ theo đúng quy định hiện hành.

- Về chủ trương, đồng ý cho Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh, các ngành và địa phương có liên quan khẩn trương lập dự án và triển khai đầu tư cắm biển báo hạn chế tốc độ trên các tuyến đường tỉnh và hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông tại các nút giao trên địa bàn tỉnh.

Theo vpubbinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật