A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tin vắn ngày 22/10/2013

UBND tỉnh vừa ban hành một số văn bản với các nội dung chính sau:

Giao Chi cục Quản lý thị trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tập trung lực lượng đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả tình trạng buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới trong thời gian từ nay đến Tết Nguyên đán. Chú ý các tuyến, địa bàn xung yếu và các mặt hàng trọng điểm, tiêu dùng nhiều vào dịp cuối năm như rượu, bia, thuốc lá, gia súc, gia cầm, quần áo may sẵn; các loại hàng cấm như pháo, đồ chơi trẻ em mang tính bạo lực; ngăn chặn có hiệu quả tình trạng xuất lậu khoáng sản, nhập lậu xăng dầu. - Đồng ý chủ trương cho chuyển đổi một phần đất cây xanh tập trung sang đất cây xanh có tính chất như phòng hộ của Dự án Khu du lịch khách sạn và nghỉ dưỡng Vĩnh Hội (thuộc Khu kinh tế Nhơn Hội) như đề xuất của Ban Quản lý Khu kinh tế. Giao Ban Quản lý Khu kinh tế chủ trì, phối hợp với các ngành có liên quan triển khai thực hiện.

- Về chủ trương, đồng ý cho UBND huyện Phù Mỹ đầu tư các công trình: Tuyến đường liên xã từ thôn Vĩnh Bình xã Mỹ Phong đến giáp tuyến đường ĐT.632 xã Mỹ Lợi; Đường giao thông liên xã Mỹ Lộc – Mỹ Châu. Ngân sách tỉnh hỗ trợ một phần chi phí xây dựng và kinh phí còn lại do huyện tự cân đối. Thời gian thực hiện đầu tư năm 2014-2015.

Các Dự án trên chỉ được triển khai thực hiện khi nguồn vốn bố trí đủ theo quy định tại Chỉ thị 1792/CT-TTg ngày 15/10/2011 của Thủ tướng Chính phủ.

- Giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp hỗ trợ Tổng Công ty tư vấn thiết kế Giao thông vận tải (TEDI) trong việc khảo sát điều tra các mỏ đất đắp tại các huyện Hoài Nhơn, Phù Mỹ, Phù Cát, Tuy Phước và thị xã An Nhơn và hướng dẫn các thủ tục liên quan đến việc khai thác mỏ đất đắp để phục vụ dự án Mở rộng QL1, đoạn Km1153-Km1212+400.

- Đồng ý chủ trương cho triển khai thực hiện bãi chôn lấp chất thải rắn Long Mỹ (thuộc Tiểu dự án Vệ sinh môi trường) đối với phần diện tích 30,68ha (đã thu hồi đất, bồi thường GPMB), giao Ban Quản lý dự án Vệ sinh môi trường thành phố Quy Nhơn thực hiện theo quy định.

Đối với phần diện tích còn lại 30,93ha nằm trong quy hoạch dự án nhưng chưa thu hồi đất, sau khi thực hiện xong giai đoạn trước (diện tích 30,68ha), giao UBND thành phố Quy Nhơn chủ trì triển khai thực hiện các giai đoạn tiếp theo (thu hồi đất, bồi thường GPMB và thực hiện dự án); trong thời gian chưa thực hiện thu hồi đất, bồi thường GPMB thì người dân vẫn sản xuất như hiện trạng. Giao UBND thành phố chủ trì thông báo để nhân dân được biết.

- Giao Chủ tịch UBND huyện Vân Canh thực hiện phê duyệt điều chỉnh, bổ sung thiết kế bản vẽ thi công và dự toán xây dựng hạng mục Nâng cấp mở rộng đoạn tuyến nhánh đến làng Kà Bưng và các công trình phụ trợ trên tuyến thuộc dự án đường Canh Thuận – Canh Liên (Đường đến trung tâm xã Canh Liên) theo đúng quy định hiện hành.

UBND huyện Vân Canh triển khai thực hiện các bước tiếp theo của quá trình đầu tư xây dựng dự án trên theo đúng quy định hiện hành; trong quá trình thực hiện dự án, thường xuyên báo cáo cho Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh kịp thời chỉ đạo.

Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật