A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tin vắn ngày 30/9/2013

Giao Giám đốc các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Tài chính, Công Thương, Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng ban BQL Khu kinh tế; Tổng biên tập Báo Bình Định; Chủ tịch UBND thành phố Quy Nhơn và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan phối hợp, tạo điều kiện cho cán bộ Dự án Quy định điện tử Việt Nam giai đoạn III (E-Regulations) thu thập thông tin triển khai Dự án.

Giao Trưởng nhóm công tác Dự án của tỉnh Bình Định chủ trì, phối hợp với ông Nguyễn Phước và các đơn vị liên quan xây dựng, thực hiện Kế hoạch hành động của Dự án đảm bảo đúng tiến độ, đạt kết quả và đúng theo quy định của Dự án và quy định hiện hành của Nhà nước.

- Giao Giám đốc Sở Giao thông vận tải (Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng bồi thường GPMB dự án Đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km 1153 – 1212+400 và đoạn 1212+400 – 1243) chủ trì họp Hội đồng để thẩm định các phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư do Ban bồi thường GPMB cấp huyện trình (các huyện, thị xã và thành phố có dự án đi qua), trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt. Đồng thời thường xuyên chủ trì, phối hợp với các ngành và địa phương liên quan để giải quyết các vướng mắc, phát sinh trong quá trình thực hiện công tác bồi thường GPMB và thi công công trình theo thẩm quyền; trường hợp vượt quá thẩm quyền thì đề xuất cụ thể, báo cáo UBND tỉnh xem xét, giải quyết. - Giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra tiến độ triển khai đầu tư xây dựng Nhà máy chế biến sâu titan của các doanh nghiệp đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp phép hoạt động khai thác sa khoáng titan trên địa bàn tỉnh nhưng chưa đầu tư xây dựng nhà máy như cam kết; báo cáo, đề xuất UBND tỉnh.

- Đồng ý chủ trương giải quyết kiến nghị của nhân dân xã Nhơn Hội về: Hỗ trợ ổn định đời sống cho những trường hợp bị di dời, GPMB nhưng không có đất nông nghiệp bị thu hồi; bố trí đất tái định cư ở vị trí ngang nhau giữa các hộ ở Khu phi thuế quan với các hộ dân thôn Hải Giang; thu hồi phần diện tích đất 2,4ha cánh đồng Phụng Vệ đưa vào quy hoạch Khu neo đậu tàu thuyền hoặc Khu TĐC Nhơn Phước mở rộng về phía Nam như đề xuất của Ban Quản lý Khu kinh tế tại Văn bản số 1385/BC-BQL ngày 22/8/2913.

Giao Ban Quản lý Khu kinh tế chủ trì, phối hợp với UBND thành phố Quy Nhơn, UBND xã Nhơn Hội và các ngành có liên quan triển khai thực hiện và thông báo để nhân dân xã Nhơn Hội biết.

- Đồng ý chủ trương bố trí ngôi nhà số 65 đường Vũ Bảo, thành phố Quy Nhơn cho Hội Kiến trúc sư, Hội Xây dựng, Hội Quy hoạch phát triển đô thị và nông thôn, Hiệp hội các nhà thầu xây dựng.

Giao Sở Xây dựng dự thảo Quyết định bố trí ngôi nhà số 65 đường Vũ Bảo, thành phố Quy Nhơn cho các Hội nêu trên và chủ trì phối hợp với các Hội liên quan để thống nhất việc cải tạo, sửa chữa, ngăn phòng cho các Hội. Kinh phí cải tạo, sửa chữa trụ sở do các Hội tự đóng góp.

Giao Sở Công Thương căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao, chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan lập kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 18/CT-BCT ngày 26/8/2013 của Bộ Công Thương về việc giải quyết khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm ngành công thương. Trong đó, lưu ý việc tăng cường thực hiện công tác quản lý an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh, quản lý điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ, an toàn thực phẩm tại các chợ và các đối tượng trên địa bàn tỉnh đối với ngành công thương đảm bảo theo quy định của Luật An toàn thực phẩm và các quy định khác có liên quan; có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Công Thương tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh; tiếp nhận, xử lý và tổng hợp các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về an toàn thực phẩm ngành công thương, báo cáo kịp thời Bộ Công Thương, UBND tỉnh để xem xét giải quyết.

Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật