|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia Nước sạch và VSMT năm 2014

(binhdinh.gov.vn)-Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia Nước sạch và VSMT năm 2014.


Ảnh minh họa.

Theo đó, Nội dung các hoạt động cần tập trung vào những việc sau:  Tổ chức các hoạt động tuyên truyền cao điểm nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân, làm thay đổi hành vi trong việc sử dụng nước sạch và thực hành vệ sinh cá nhân, vệ sinh làng xóm; bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường bằng các hình thức tổ chức như míttinh, diễu hành, truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, treo biểu ngữ, băng rôn, áp phích, cấp phát tài liệu, tờ rơi với các nội dung theo Thông điệp:

 

1. Nhiệt liệt hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường.

 

2. Tăng cường quản lý khai thác các công trình cấp nước và vệ sinh hiệu quả, bền vững.

 

3. Tham gia bảo vệ và quản lý công trình cấp nước và vệ sinh là trách nhiệm của mỗi người dân.

 

4. Đảm bảo nước sạch và vệ sinh môi trường là góp phần xây dựng nông thôn mới.

 

5. Toàn dân tích cực hưởng ứng lời kêu gọi vệ sinh yêu nước của Bác Hồ.

 

6. Vận hành, bảo quản tốt công trình cấp nước và vệ sinh là phát huy hiệu quả đầu tư và chống lãng phí.

 

7. Bảo vệ nguồn nước, giữ gìn vệ sinh môi trường góp phần phòng chống dịch bệnh.

 

8. Vì sức khỏe và vẻ đẹp của bạn, hãy rửa tay thường xuyên bằng xà phòng.

 

9. Xây dựng và sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh là bảo vệ sức khỏe gia đình bạn, góp phần bảo vệ môi trường và nguồn nước.

 

Các cơ quan, đơn vị, trường học, bệnh viện, địa phương lồng ghép các hoạt động văn hóa xã hội khác, tổ chức thu dọn vệ sinh công sở, huy động người dân thực hiện tổng vệ sinh khu dân cư, vệ sinh nhà ở hộ gia đình; tổ chức lao động tình nguyện khơi thông cống rãnh, thu gom xử lý rác thải, trồng cây xanh, sửa sang nhà ở, tu bổ công trình cấp nước sạch, công trình vệ sinh, bảo vệ môi trường sinh thái.

 

Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình MTQG Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn, đảm bảo tiến độ và chất lượng các dự án cấp nước và vệ sinh môi trường, quan tâm đến công tác quản lý, vận hành, bảo dưỡng công trình sau đầu tư, xác định trách nhiệm chủ sở hữu công trình, đảm bảo hoạt động hiệu quả và bền vững. Tăng cường giám sát chất lượng công trình, kiểm tra chất lượng nước cấp cho người sử dụng, đảm bảo đủ nước cấp và thực hiện cấp nước an toàn cho người dân.

 

Tuyên truyền hướng dẫn các giải pháp xử lý nước đơn giản, hiệu quả để người dân chủ động sử dụng nước an toàn cho gia đình; hướng dẫn thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng tránh các dịch bệnh.

 

Tuyên truyền các chính sách khuyến khích đầu tư và quản lý nước sạch nông thôn; huy động các nguồn lực để từng bước thực hiện xã hội hóa lĩnh vực cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn.

 

Song song với việc tổ chức các hoạt động chung, nên tổ chức một số hoạt động điểm, có tính tiêu biểu nhằm tạo mô hình mẫu làm hạt nhân cho phong trào.

 

Kết thúc Tuần lễ cần có tổng kết đánh giá, kịp thời đề xuất biểu dương khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân tích cực xuất sắc, phê phán những hiện tượng, hành vi vi phạm trong hoạt động bảo vệ môi trường.

 

Thời gian thực hiện

 

Thời gian tổ chức hưởng ứng Tuần lễ từ ngày 15/4/2014 đến ngày 15/5/2014 và duy trì đến ngày Môi trường Thế giới (05/6/2014).

 

Truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng đài, báo, tập san ngành từ ngày 15/4 đến ngày 15/5/2014.

 

UBND tỉnh chọn huyện Tây Sơn làm điểm tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia Nước sạch và VSMT năm 2014 vào ngày 25/4/2014. Sở Nông nghiệp và PTNT (cơ quan Thường tực Ban Điều hành Chương trình MTQG Nước sạch và Vệ sinh MTNT tỉnh) chủ trì, phối hợp với UBND huyện Tây Sơn chuẩn bị nội dung, chương trình, địa điểm tổ chức Lễ mittinh hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và VSMT năm 2014.

 

Trách nhiệm các cơ quan, đơn vị

 

Sở Nông nghiệp và PTNT (Cơ quan Thường trực Ban điều hành Chương trình MTQG Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn) chủ trì, phối hợp với UBND huyện Tây Sơn thống nhất kế hoạch chi tiết để tổ chức Lễ mittinh và các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ.

 

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia Nước sạch và VSMT tại địa phương, đơn vị với các nội dung cụ thể, thiết thực phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị mình.

 

Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT, các cơ quan liên quan và các địa phương thực hiện đưa tin, xây dựng các phóng sự, tổ chức thông tin truyền thông trên sóng Đài Truyền hình Bình Định và gửi Đài Truyền hình Trung ương. Báo Bình Định phối họp với Sở Nông nghiệp và PTNT, các cơ quan, đơn vị liên quan kịp thời thông tin, tuyên truyền về các hoạt động trong Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường trên địa bàn tỉnh.

 

Các hội, đoàn thể trong tỉnh phối hợp với các ngành, các địa phương vận động đoàn viên, hội viên tích cực hưởng ứng, tham gia thực hiện các nội dung nêu trên./.

 

T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật