A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức các Hội nghị khoa học quốc tế năm 2013 tại Quy Nhơn

Trong tháng 7 và 8 năm 2013, Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam (Rencontres Du Vietnam) - Pháp tổ chức hội nghị khoa học Quốc tế - Khánh thành Trung tâm Quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành tại thành phố Quy Nhơn.

 

Mô hình phối cảnh Trung tâm khoa học và giáo dục liên ngành.

 

Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam sẽ tổ chức liên tục các Hội nghị khoa học Quốc tế trong 3 tuần (từ ngày 28/7/2013 đến ngày 17/8/2013). Trong chuỗi các Hội nghị khoa học Quốc tế, Hội nghị Cửa sổ nhìn ra vũ trụ khai mạc vào ngày 12/8/2013 là Hội nghị quan trọng và hết sức có ý nghĩa. Đây là Hội nghị có 08 nhà bác học đạt giải Nobel và hàng trăm nhà khoa học vật lý các lục địa đến dự, là Hội nghị khoa học Quốc tế đầu tiên tổ chức trong tòa nhà của Trung tâm Quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành. Ngoài ra, Hội còn tổ chức Hội nghị hội thảo khoa học với chủ đề: Vũ trụ học trong kỷ nguyên Planck về thuyết tương đối rộng và lực hấp dẫn tổ chức từ ngày 29/7 – 03/8/2013; Chủ đề: Vật lý Nano, từ cơ bản đến ứng dụng; Chủ đề: Vật lý thiên văn và vũ trụ học tổ chức từ ngày 05/8 – 10/8/2013. Song song với các hội nghị khoa học, Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào Tạo tổ chức lớp tập huấn về phương pháp dạy học “Bàn tay nặn bột” cho giảng viên các trường Đại học Sư phạm toàn quốc tại trường Đại học Quy Nhơn. Lớp tập huấn do các giáo sư người Pháp, tình nguyện viên của Hội báo cáo.

 

Theo dự kiến, lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các bộ ngành liên quan sẽ đến dự lễ khai mạc hội nghị, cắt băng khánh thành Trung tâm Quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành vào sáng ngày 12/8/2013.

 

Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật