|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai các biện pháp cấp bách đối phó với cơn bão Hagupit

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 09/12/2014, UBDN tỉnh ban hành văn bản số 5498/UBND –TH về việc triển khai các biện pháp cấp bách đối phó với cơn bão Hagupit.

Kêu gọi tàu thuyền về bờ hoặc thoát ra khỏi vùng nguy hiểm phòng tránh bão Hagupit. 


Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão Hagupit. Chỉ đạo các địa phương trên địa bàn chủ động đối phó với cơn bão Hagupit, trong đó lưu ý kiểm tra lại các phương án di dời dân bảo đảm chủ động triển khai khi bão đến. Chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện, vật tư để huy động khi có tình huống xảy ra. Tổ chức trực ban nghiêm túc và thường xuyên báo cáo UBND tỉnh, Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh để chỉ đạo. Chỉ đạo triển khai lịch thời vụ vụ sản xuât vụ Đông - Xuân năm 2014 - 2015 theo hướng dẫn của Sở Nông nghiệp và PTNT nhằm hạn chế những thiệt hại do bão Hagupit gây ra.

Yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành kiểm tra phương án Phòng chống bão lụt và TKCN của cơ quan, đơn vị mình để chủ động đối phó với cơn bão Hagupit. Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT chỉ đạo các đơn vị thông báo cho tàu thuyền của ngư dân đang hoạt động trên biển thoát ra khỏi vùng nguy hiểm; kiểm tra các công trình thủy lợi, hồ chứa, đập dâng trên địa bàn, triển khai các phương án đối phó đảm bảo an toàn hồ, đập, đê điều.... Phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn nhân dân lịch thời vụ gieo sạ tránh né những diễn biến bất lợi của thời tiết, nhất là cơn bão Hagupit sắp đến. Giám đốc Sở Giao thông Vận tải kiểm tra các công trình giao thông trên địa bàn tỉnh, chỉ đạo chuẩn bị các phương án đối phó khi có tình huống xảy ra đảm bảo an toàn giao thông các tuyến đường trên địa bàn tỉnh.

Trung tâm Khí tượng thủy văn Bình Định theo dõi sát diễn biến cơn bão Hagupit để thông báo cho các cơ quan, đơn vị, địa phương biết để chủ động đối phó. Các cơ quan tìm kiếm cứu nạn sẵn sàng lực lượng, phương tiện để tham gia ứng cứu khi có yêu cầu. Văn phòng Thường trực BCH PCTT và TKCN tỉnh tổ chức trực ban nghiêm túc và thường xuyên báo cáo về UBND tỉnh, Ban chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh để chỉ đạo./.

P.H.P


Tin nổi bật Tin nổi bật