A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai Hệ thống khai thuế điện tử (iHTKK)

Ngày 25/9/2013, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 3900/UBND-TH về việc triển khai Hệ thống khai thuế điện tử (iHTKK) trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa.

Để triển khai Hệ thống khai thuế điện tử (iHTKK) trên diện rộng, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu  Cục Thuế tỉnhcủng cố, kiện toàn Ban chỉ đạo và Tổ triển khai Hệ thống khai thuế điện tử hoạt động tích cực, có hiệu quả hơn để giúp ngành Thuế tỉnh Bình Định hoàn thành công tác này theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Tài chính. Chỉ đạo các phòng chức năng có liên quan phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng của địa phương tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa, hiệu quả của việc kê khai thuế điện tử và tổ chức trả lời, giải đáp các vướng mắc cho các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế trong quá trình thực hiện. Xây dựng lộ trình áp dụng cho các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế trực thuộc sự quản lý của Văn phòng Cục Thuế, Chi cục Thuế thành phố Quy Nhơn, Chi cục Thuế huyện Phù Cát, Chi cục Thuế huyện Tây Sơn đã thực hiện ứng dụng quản lý thuế cấp Cục; tiếp tục triển khai Hệ thống khai thuế điện tử đối với các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế còn lại trên địa bàn tỉnh (ngoài các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế đã thực hiện kê khai thuế điện tử) phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương, đơn vị. Tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho cán bộ, công chức trong ngành Thuế và nhân viên khai báo thuế của các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế trên địa bàn tỉnh nắm vững tính năng ứng dụng, quy trình thao tác của Hệ thống; giới thiệu về dịch vụ chứng thư số, dịch vụ T-VAN. Tích cực hướng dẫn, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân đăng ký nộp hồ sơ kê khai thuế điện tử; tổ chức cấp phát hồ sơ, tiếp nhận hồ sơ kê khai thuế điện tử tại tất cả các nơi tiếp nhận hồ sơ thuế của các tổ chức, cá nhân (bộ phận một cửa của cơ quan Thuế), tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế.


Yêu cầu Các Sở, ban, ngành của tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tích cực phối hợp, hỗ trợ cơ quan Thuế trong việc tuyên truyền thường xuyên, liên tục để vận động các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị sự nghiệp kinh tế có thu trên địa bàn tỉnh thực hiện nộp hồ sơ kê khai thuế điện tử. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phổ biến cho các doanh nghiệp mới thành lập biết lợi ích của việc khai thuế điện tử để doanh nghiệp chuẩn bị các điều kiện cần thiết khi đăng ký thực hiện.


Giao Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Bình Định, Báo Bình Định phối hợp với Cục Thuế tỉnh xây dựng kế hoạch thông tin tuyên truyền và hướng dẫn các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế chuẩn bị các điều kiện thực hiện khai thuế điện tử. Đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để đăng ký khai thuế, nộp thuế và giao dịch với các cơ quan thuế thông qua phương tiện điện tử theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử.


Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật